Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:08, 06/08/2018

* Từ đầu năm đến nay, có 5.893 công nhân, người lao động đến Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (Liên đoàn Lao động tỉnh) yêu cầu hỗ trợ pháp lý về các vấn đề liên quan đến lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội...

* Từ đầu năm đến nay, có 5.893 công nhân, người lao động đến Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn (Liên đoàn Lao động tỉnh) yêu cầu hỗ trợ pháp lý về các vấn đề liên quan đến lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội... Trung tâm đã tư vấn pháp luật cho 5.489 trường hợp, hỗ trợ pháp lý cho 404 trường hợp và bảo vệ quyền lợi thành công cho 5 trường hợp (tương đương số tiền 571 triệu đồng) công nhân, người lao động bị chủ sử dụng lao động chấm dứt hợp đồng lao động trái luật, chi trả các khoản tiền tăng ca, làm ngoài giờ không đúng quy định.

Đoàn Phú

* Hội Khuyến học TX.Long Khánh vừa tổ chức lễ trao học bổng năm học 2018-2019 cho các em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Đợt này có 167 phần học bổng cho các em học sinh với tổng số tiền 139 triệu đồng được vận động từ nguồn xã hội hóa.

Hữu Tươi

* Ban Tuyên giáo huyện Trảng Bom vừa tổ chức hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi năm 2018. 28 thí sinh đến từ các Đảng bộ khối, cơ quan, doanh nghiệp đã trải qua các phần thi: xây dựng đề cương; thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Kết thúc hội thi, giải nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Thị An Hậu, Trường THCS - THPT Bàu Hàm.

Thanh Trà

* Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh vừa phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường và Sở Xây dựng tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường cho 35 chủ cơ sở sản xuất gạch tại địa bàn TP.Biên Hòa và huyện Long Thành (riêng xã An Phước, huyện Long Thành có 31 cơ sở). Đại diện các sở, ngành của tỉnh đã quán triệt các văn bản chỉ đạo về bảo vệ môi trường, các quy định và biện pháp chế tài đối với các cơ sở vi phạm, lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung thủ công gây ô nhiễm môi trường…

Danh - Đức

 

Tin xem nhiều