Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất nội dung dự thảo kế hoạch thực hiện các đề án liên quan đến phụ nữ

07:08, 14/08/2018

(ĐN) – Sáng 14-8, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức họp với các sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm thống nhất lần cuối nội dung dự thảo kế hoạch thực hiện các đề án liên quan đến phụ nữ...

(ĐN) – Sáng 14-8, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức họp với các sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm thống nhất lần cuối nội dung các dự thảo kế hoạch thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giai đoạn 2017-2027” (gọi tắt là Đề án 938) và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025” (gọi tắt là Đề án 939) trước khi trình UBND tỉnh.

Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thông qua dự thảo 2 đề án
Đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh thông qua dự thảo 2 đề án

Đây là 2 đề án được xây dựng trên cơ sở Quyết định 938 và 939 ngày 30-6-2017 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, mục tiêu của đề án 938 là nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng thực hành của phụ nữ, phát huy vai trò chủ động của phụ nữ trong ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2027.

Còn mục tiêu mà Đề án 939 hướng đến là hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, tạo phong trào khởi nghiệp trong hội viên phụ nữ các cấp; đẩy mạnh phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ thông qua chuỗi các dịch vụ hỗ trợ chất lượng, bền vững, góp phần thực hiện thành công mục tiêu phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới.

Ngoài ra, Đề án 938 cũng hướng đến mục tiêu hoàn thiện chính sách, pháp luật hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp, đảm bảo bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cơ bản thống nhất dự thảo kế hoạch thực hiện đề án. Một số ý kiến tập trung góp ý về mặt câu từ, bố cục, bố trí kinh phí thực hiện đề án…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều