Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ đầu tư 1.900 tỷ đồng vào du lịch Định Quán

07:08, 20/08/2018

(ĐN) - Ngày 20-8, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở ngành về việc thu hút đầu tư vào điểm du lịch Đá ba chồng, Bầu nước sôi, Thác Mai trên địa bàn huyện Định Quán.

(ĐN) - Ngày 20-8, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành về việc thu hút đầu tư vào điểm du lịch Đá ba chồng, Bầu nước sôi, Thác Mai trên địa bàn huyện Định Quán. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì hội nghị

Thời gian qua đã có doanh nghiệp đề xuất được thực hiện dự án du lịch tại 3 điểm nói trên và lấy tên là Dự án du lịch môi trường The Coi. Trải qua gần 2 năm, việc thực hiện các thủ tục khá khó khăn vì liên quan đến đất rừng.

Chủ dự án The Coi đề xuất tỉnh cho thuê gần 100 hécta đất để triển khai dự án, trong đó có gần 50 hécta môi trường rừng để phát triển du lịch dưới tán lá rừng, 17 hécta khu vực Bầu nước Sôi và gần 33 hécta ở khu vực Thác Mai. Tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 1.900 tỷ đồng và chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đầu tư 400 tỷ đồng, giai đoạn 2 khoảng 1.500 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái nhấn mạnh, lĩnh vực du lịch đang được UBND tỉnh ưu tiên mời gọi đầu tư, vì vậy khi có doanh nghiệp đến, các sở ngành phải nhanh chóng hỗ trợ giải quyết các thủ tục, vướng mắc để họ triển khai dự án thuận lợi. Trước tiên là cho doanh nghiệp thuê đất dịch vụ môi trường rừng để phát triển du lịch, sau đó tiến hành điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất và đấu thầu dự án.

                                                     Khánh Minh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích