Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm quy hoạch cán bộ nữ

10:08, 10/08/2018

(ĐN)- Chiều 10-8, đoàn công tác của Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ do  Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà làm trưởng đoàn đã làm việc tại Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 10-8, đoàn công tác của Ủy ban quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà làm trưởng đoàn đã làm việc tại Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đồng chủ trì buổi làm việc.

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.
Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, việc lồng ghép giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự quan tâm, chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực như: lao động việc làm, xóa đói giảm nghèo, GD-ĐT. Công tác cán bộ nữ cũng được quan tâm từ khâu quy hoạch, đào tạo đến sử dụng, đề bạt. Trình độ học vấn cũng như chuyên môn của cán bộ nữ ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, ngoài những kết quả đã đạt được, thời gian qua, vấn đề xâm hại tình dục đối với trẻ em nữ ở Đồng Nai vẫn còn diễn ra và chưa được xử lý nghiêm minh, chưa mang tính răn đe. Để hạn chế tai nạn đuối nước ở trẻ, tỉnh đang chỉ đạo thực hiện xã hội hóa hồ bơi tại các trường học nhằm xóa mù bơi cho trẻ.

Đánh giá cao những kết quả mà Đồng Nai đã đạt được, bà Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị Đồng Nai tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chỉ tiêu của Nghị quyết 11, đặc biệt là chỉ tiêu tỷ lệ nữ tham gia vào UBND các cấp. Tỉnh cũng cần đánh giá thực chất việc thực hiện các chỉ tiêu để điều chỉnh cho phù hợp với tình hình địa phương.

Bà Hà cũng đề nghị Đồng Nai cần quan tâm hơn tới tỷ lệ cán bộ nữ được quy hoạch vì hiện tại tỷ lệ này còn thấp. Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh cần phối hợp tốt hơn nữa để triển khai các mô hình hỗ trợ phụ nữ yếu thế, hạn chế bạo hành, xâm hại trẻ em, nâng cao kiến thức cho nữ công nhân lao động.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều