Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển đảng viên mới ngay từ phường, xã...

10:08, 15/08/2018

(ĐN) - Sáng 14-8, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với các cấp ủy trực thuộc tỉnh về công tác phát triển Đảng năm 2018.

 

(ĐN) - Sáng 14-8, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với các cấp ủy trực thuộc tỉnh về công tác phát triển Đảng năm 2018.

ĐC Trần Văn Tư, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Văn Tư phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trong 7 tháng đầu năm 2018, toàn Đảng bộ tỉnh đã kết nạp được 1.665 đảng viên mới, đạt 42,47% chỉ tiêu Ban thường vụ Tỉnh ủy giao. Theo lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, kết quả phát triển đảng viên mới nói trên đang thấp hơn 0,02% so với cùng kỳ năm trước, chưa đạt tiến độ đề ra; một số nơi công tác phát triển Đảng rất chậm.

Thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh cho rằng, nguồn để phát triển Đảng đã hạn chế, mà các cơ quan đơn vị lại không tuyển thêm biên chế nên không còn đối tượng bồi dưỡng phát triển Đảng. Ở các phường - xã, thì người có trình độ học vấn, đủ tiêu chuẩn để xem xét kết nạp Đảng thường đi làm ăn xa; số còn ở lại tại địa phương thì không đủ điều kiện xem xét kết nạp. Trong doanh nghiệp, lực lượng công nhân đông, nhưng việc làm thường biến động, không ổn định một chỗ, chưa quan tâm công tác phát triển Đảng. Hiện nay, chỉ còn nguồn lực lượng giáo viên...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho biết, nhiệm kỳ 2010-2015, tỷ lệ phát triển Đảng của Đảng bộ tỉnh đạt 7-8%/năm; nhiệm kỳ 2015-2020, giảm còn 5-6%/năm. Như vậy, so với trước đây, tỷ lệ phát triển Đảng hàng năm như hiện nay là vẫn còn cao. Thậm chí, một số Đảng bộ trực thuộc tỉnh như: Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; huyện Tân Phú; Tổng công ty cao su Đồng Nai...đến nay đã vượt chỉ tiêu phát triển Đảng của cả năm 2018.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cho rằng, kết quả phát triển Đảng đạt được như thời gian qua là nhờ các cấp ủy luôn cố gắng, quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo đúng phương châm, nguyên tắc, quy trình, thủ tục về kết nạp đảng viên.

Để tiếp tục làm tốt công tác phát triển Đảng, theo đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, cơ sở có vai trò rất quan trọng, vì phát triển Đảng bắt nguồn từ chi bộ. Vì vậy, trong phát triển Đảng cần chú ý tạo nguồn ở phường, xã; xây dựng lực lượng trung kiên tốt để có điều kiện lựa chọn những nhân tố tích cực cho Đảng xem xét kết nạp, từ đó đảm bảo chất lượng cho phát triển Đảng.

Đồng chí yêu cầu các cấp ủy cần nghiên cứu về quyền lợi và nghĩa vụ của đảng viên khi tham gia sinh hoạt Đảng; nghiên cứu mô hình sinh hoạt Đảng phù hợp, thuận lợi nhất cho đảng viên là công nhân, quân nhân xuất ngũ để hạn chế thấp nhất tình trạng không có điều kiện sinh hoạt Đảng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều