Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý các cơ sở cung ứng, bán thuốc qua hệ thống công nghệ thông tin

09:08, 13/08/2018

(ĐN) - Sở Y tế vừa phối hợp với Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội tổ chức tập huấn triển khai công nghệ thông tin nhằm kết nối cơ sở dữ liệu các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Sở Y tế vừa phối hợp với Tập đoàn công nghiệp - viễn thông quân đội tổ chức tập huấn triển khai công nghệ thông tin nhằm kết nối cơ sở dữ liệu các cơ sở cung ứng thuốc trên địa bàn tỉnh. Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong cả nước thực hiện vấn đề này nhằm đáp ứng yêu cầu của Bộ Y tế từ năm 2019 sẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin tại các nhà thuốc và đến năm 2020 triển khai đối với các quầy thuốc, năm 2021 tại các tủ thuốc trạm y tế xã.

Sở Y tế sẽ tổ chức tổng cộng 30 buổi tập huấn cho 395 nhà thuốc, các cơ sở bán buôn thuốc, các quầy thuốc, tủ thuốc trạm y tế tại tất cả các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Toàn tỉnh hiện có 21 cơ sở bán buôn, trên 2,8 ngàn cơ sở bán lẻ thuốc. Sau 6 năm thực hiện bộ tiêu chí thực hành tốt về thuốc, trong tỉnh cơ bản đã đảm bảo đủ thuốc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, bước đầu thực hiện công bằng trong cung ứng thuốc cho người bệnh giữa các địa bàn.

              An Yên

Tin xem nhiều