Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện vé thu phí giả trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dâu Giây

02:08, 05/08/2018

(ĐN)- Tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, Tổng công ty  vừa phát hiện vé giả cước thu phí đường bộ trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

(ĐN)- Tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, Tổng công ty vừa phát hiện vé giả cước thu phí đường bộ trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Vé cước đường bộ giả trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh Long Thành - Dầu Giây được đơn vị quản lý tuyến đường này phát hiện.
Vé cước đường bộ giả trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh Long Thành - Dầu Giây được đơn vị quản lý tuyến đường này phát hiện.

Phía đơn vị quản lý tuyến đường này xác nhận, từ ngày 15-6 đến nay, một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh phản ánh về việc xuất hiện một số vé cước đường bộ (liên 2: giao cho người nộp tiền) khi lưu thông trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây bị trùng số series.

Qua kiểm tra xác định, các vé trên là vé giả không do VEC phát hành; vé của VEC có in hoa văn trên phôi vé nhằm bảo đảm công tác bảo mật. Việc xuất hiện vé giả cước đường bộ trên tuyến đường cao tốc này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của VEC, đồng thời làm thất thoát thuế VAT của nhà nước, tác động không nhỏ đến hiệu quả sản xuất kinh doanh, cũng như gây khó khăn cho công tác quản lý của các doanh nghiệp, chủ phương tiện.

Việc các tổ chức, cá nhân có hành vi làm giả vé cước đường bộ là vi phạm pháp luật. Phía VEC đã kiến nghị các đơn vị, cá nhân khi phát hiện vé cước đường bộ trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý có dấu hiệu làm giả thì cung cấp thông tin để làm rõ và sẽ chuyển cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thanh Hải

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích