Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc khánh 2-9

12:08, 31/08/2018

(ĐN)- Sáng 31-8, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2018)...

(ĐN)- Sáng 31-8, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 (1945-2018)...

* Tại TP.Biên Hòa, sáng 31-8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Đồng chí Lê Văn Dành, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, thăm hỏi, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tại buổi lễ.
Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa Lê Văn Dành thăm hỏi, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân tại buổi lễ.

Trong diễn văn ôn lại truyền thống, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng khẳng định, suốt 73 năm qua - kể từ thắng lợi Cách mạng tháng Tám và ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa: 2-9-1945 cho đến nay - dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân tộc đã làm nên những thắng lợi to lớn trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; xây dựng và phát triển đất nước.

Ngày nay, cùng với cả nước, TP.Biên Hòa đang tập trung huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển thành phố xứng tầm là đô thị loại 1, tạo chuyển biến mạnh về kinh tế, chăm lo tốt đời sống xã hội; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành quản lý của Nhà nước trong tình hình mới.

Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng, ôn lại 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng ôn lại 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.Biên Hòa Lê Văn Công kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng bộ thành phố đã đề ra. Trong đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn thành phố xuống còn 0,25% theo chuẩn nghèo của tỉnh giai đoạn 2015-2020; xây dựng xã hội an toàn về an ninh trật tự; phòng chống các âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch; tăng cường khối đoàn kết toàn dân tộc.

Trong số các đảng viên nhận huy hiệu Đảng nhân dịp Quốc khánh 2-9, có đồng chí Lê Hoàng Quân, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, nguyên Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh đã nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đồng chí Lê Hoàng Quân cho biết đây là niềm tự hào, vinh dự to lớn của mỗi đảng viên. Đồng chí cũng chia sẻ, tất cả đảng viên, nhất là những đảng viên đã về hưu, trở về với đời thường tiếp tục phát huy tốt trách nhiệm xây dựng Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ thành phố vững mạnh, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho thế hệ cán bộ sau và các đảng viên trẻ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với niềm tin mà nhân dân giao phó. Đồng chí tin tưởng, với truyền thống anh hùng, Đảng bộ Biên Hòa - Đồng Nai tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, kiên cường, miền Đông gian lao mà anh dũng, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ, thắng lợi toàn diện các chỉ tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Đại hội Đảng bộ TP.Biên Hòa lần thứ XI đã đề ra.

* Ngày 31-8, Thị ủy Long Khánh đã long trọng tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 50, 55 năm tuổi Đảng đợt 2-9-2018 cho 12 đảng viên thuộc Đảng bộ TX.Long Khánh. Trong đó có 1 đảng viên được trao tặng huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 11 đảng viên được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Thị ủy Long Khánh tri ân, ghi nhận những đóng góp to lớn của các đảng viên được nhận huy hiệu. Đồng thời coi đây là vinh dự lớn, không chỉ đối với các đảng viên được nhận huy hiệu mà còn là vinh dự đối với Đảng bộ TX.Long Khánh và Đảng bộ tỉnh. Được biết, trong dịp 2-9, Đảng bộ TX.Long Khánh có 30 đảng viên được nhận các huy hiệu từ 30-60 tuổi Đảng.

* Cùng ngày, tại huyện Long Thành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cũng đã long trọng tổ chức lễ viếng và dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Lãnh đạo huyện Long Thành dâng hương lên Tượng đài liệt sĩ.
Lãnh đạo huyện Long Thành thành kính dâng hương lên tượng đài liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã kính cẩn dâng hương tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự độc lập tự do cho dân tộc. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chung sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp, văn minh. Trước mắt là phấn đấu hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao và đưa thị trấn Long Thành đạt đô thị loại 4 vào năm 2020.

Các đại biểu thắp hương cho các  phần mộ liệt sĩ.
Các đại biểu thắp hương trên các phần mộ liệt sĩ

* Sáng 31-8, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể huyện Định Quán đã tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tại đây, các đại biểu đã dâng vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” lên Đài Tổ quốc ghi công và dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Đoàn cũng đã dâng những đóa hoa tươi thắm và đốt những nén hương thơm trên các phần mộ để tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn đến thăm hỏi bà Vũ Thị Vân.
 Đại diện Đảng ủy khối MTTQ và các đoàn thể huyện Thống Nhất đã đến thăm tặng quà cho gia đình bà Vũ Thị Vân.

* Sáng cùng ngày, Đảng ủy khối MTTQ và các đoàn thể huyện Thống Nhất đã tổ chức bàn giao công trình sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo Mac A Mi, một gia đình đồng bào dân tộc ít người ngụ tại ấp Tín Nghĩa, xã Xuân Thiện. Toàn bộ kinh phí sửa chữa căn nhà trị gia khoảng 10 triệu đồng do cán bộ, đảng viên Đảng ủy khối MTTQ huyện Thống Nhất đóng góp.

Cũng trong dịp này, Đảng ủy khối MTTQ và các đoàn thể huyện Thống Nhất đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Vũ Thị Vân, 98 tuổi, ngụ ấp Bắc Sơn, xã Quang Trung - một gia đình có hai người con là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tại buổi đến thăm, Đảng ủy khối MTTQ và các đoàn thể huyện đã nhận phụng dưỡng, hỗ trợ bà Vũ Thị Vân mỗi tháng 500 nghìn đồng.

Phương Hằng - T.Giang - Chí Tài - Văn Tuấn - Nhật Quang

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều