Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiến nghị nhiều giải pháp quản lý hoạt động dịch vụ văn hóa

06:08, 24/08/2018

 (ĐN)- Làm việc với Đoàn giám sát của HĐND tỉnh vào ngày 24-8 về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử công cộng, karaoke và quảng cáo ngoài trời giai đoạn 2016-2018, UBND TX.Long Khánh kiến nghị nhiều giải pháp nhằm xây dựng hình ảnh đẹp trong các hoạt động này.

 

 (ĐN)- Làm việc với Đoàn giám sát của HĐND tỉnh vào ngày 24-8 về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử công cộng, karaoke và quảng cáo ngoài trời giai đoạn 2016-2018, UBND TX.Long Khánh kiến nghị nhiều giải pháp nhằm xây dựng hình ảnh đẹp trong các hoạt động này.

các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh và cơ quan chức năng TX.Long Khánh kiểm tra một cơ sở kinh doanh game bắn cá.
Các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh và cơ quan chức năng TX.Long Khánh kiểm tra một cơ sở kinh doanh game bắn cá.

Trong đó, thị xã đề nghị tỉnh nên sớm có quy định về việc xử lý, ngăn chặn tình trạng các nhóm nữ phục vụ khách hát karaoke dẫn đến những hoạt động biến tướng; bổ sung hình thức xử lý vi phạm hành chính đối với việc không thực hiện đúng các thủ tục thẩm định nội dung, dán tem kiểm duyệt trên máy đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử.

Ngoài ra, thị xã cũng kiến nghị Sở Thông tin và truyền thông chuyển giao phần mềm theo dõi hoạt động điểm truy cập dịch vụ trò chơi điện tử công cộng về cho địa phương để xử lý kịp thời các trường hợp hoạt động quá giờ quy định.

các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh và cơ quan chức năng TX.Long Khánh kiểm tra việc dán nhãn, cài đặt phần mềm đối với máy game bắn cá ở một cơ sở kinh doanh.
...kiểm tra việc dán nhãn, cài đặt phần mềm đối với máy game bắn cá ở một cơ sở kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương, đồng thời lưu ý các cơ quan chức năng thị xã cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết hợp với thanh kiểm tra, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm trong hoạt động dịch vụ văn hóa.

Trước đó, đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng đã tìm hiểu thực tế về hoạt động kinh doanh dịch vụ tại một số địa điểm trò chơi điện tử, karaoke, internet tại TX.Long Khánh. Hiện thị xã đang có 179 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, internet, trò chơi điện tử.

chủ một cơ sở kinh doanh game bắn cá xuất trình giấy tờ liên quan đến hoạt động với các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh và cơ quan chức năng TX.Long Khánh.
Chủ một cơ sở kinh doanh game bắn cá xuất (bên trái) trình giấy tờ liên quan đến hoạt động với các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh và cơ quan chức năng TX.Long Khánh.

Từ năm 2016 đến nay, địa phương đã thực hiện 129 đợt thanh kiểm tra và phát hiện 26 cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính gần 100 triệu đồng. Ngoài ra, thị xã cũng đã tổng hợp 28 thuê bao di động vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt để đề xuất Sở Thông tin và truyền thông có biện pháp ngừng cung cấp dịch vụ.

Tin ảnh: Võ Tuyên

 

Tin xem nhiều