Báo Đồng Nai điện tử
En

Không lưu hành vaccine phòng dại bị cấm của Trung Quốc

06:08, 10/08/2018

(ĐN)- Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi các Sở Y tế về việc gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc công ty sản xuất vaccine Changsheng Biotechnology (trụ sở tại TP. Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) bị phát hiện vi phạm các tiêu chuẩn trong sản xuất vaccine phòng bệnh dại ở người và đã bị cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc thu hồi giấy phép sản xuất vacine phòng dại, tiến hành điều tra hình sự.

 

(ĐN)- Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi các Sở Y tế về việc gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc Công ty sản xuất vaccine Changsheng Biotechnology (trụ sở tại TP. Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) bị phát hiện vi phạm các tiêu chuẩn trong sản xuất vaccine phòng bệnh dại ở người và đã bị cơ quan quản lý dược phẩm Trung Quốc thu hồi giấy phép sản xuất vacine phòng dại, tiến hành điều tra hình sự.

Bộ Y tế khẳng định, hiện nay Việt Nam không lưu hành loại vaccine này. Một loại vaccine phòng bệnh dại sản xuất tại Trung Quốc được cấp số đăng ký và lưu hành tại Việt Nam hiện nay là Speeda do Công ty Liaon1ng Cheng Da Biotechnology Co.,Ltd, Trung Quốc sản xuất. Vaccine này vẫn tiếp tục được sản xuất và cung ứng ra thị trường các nước, trong đó có Việt Nam do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dược phẩm Biển Loan đăng ký, nhập khẩu.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương có văn bản chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm y tế dự phòng và các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn thông báo tại các điểm tiêm chủng về vaccine phòng bệnh dại Speeda, tránh gây hoang mang dư luận và đảm bảo nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều