Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi công cải tạo nâng cấp Trường tiểu học Xuân Tây

08:08, 21/08/2018

(ĐN)-Ngày 21-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Phân hiệu ấp 3-4 của Trường tiểu học Xuân Tây (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ)

(ĐN)-Ngày 21-8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức lễ khởi công cải tạo, nâng cấp Phân hiệu ấp 3-4 của Trường tiểu học Xuân Tây (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ).

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công

Công trình được cải tạo với số vốn 1,7 tỷ đồng do Tổ chức phi chính phủ Copion và Tập đoàn LS của Hàn Quốc tài trợ. Đây là dự án trường học thứ 2 do Copion và Tập đoàn LS của Hàn Quốc tài trợ cho huyện Cẩm Mỹ. Ngoài số tiền được tài trợ, UBND huyện Cẩm Mỹ cũng chi vốn đối ứng 1,4 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp công trình, xây thêm các phòng học, các công trình phụ.

Đại diện Tập đoàn LS Hàn Quốc tặng học bổng cho học sinh
Đại diện Tập đoàn LS Hàn Quốc tặng học bổng cho học sinh

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh cảm ơn Tổ chức Copion và Tập đoàn LS của Hàn Quốc đã dành nhiều tình cảm cho Đồng Nai, đồng thời mong muốn Tổ chức Copion và Tập đoàn LS sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn nữa cho tỉnh, nhất là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các hoạt động này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển kinh tế, xã hội, vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.

Dịp này, Tập đoàn LS còn trao 10 suất học bổng cho học sinh Trường tiểu học Xuân Tây, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Trước đó, đoàn thiện nguyện của Tập đoàn LS từ Hàn Quốc cũng đã đến Trường tiểu học Xuân Tây giúp trường sơn sửa lại một số phòng học, trang trí mặt tiền các lớp học.

                                                                                                        Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều