Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 7.700 tỷ đồng cho dự án trung tâm Nhơn Trạch

11:08, 29/08/2018

(ĐN) – Ngày 29-8, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc với các sở ngành và huyện Nhơn Trạch về Dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch.

(ĐN)- Ngày 29-8, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch về dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch, đã yêu cầu Sở Kế hoạch - đầu tư phối hợp với các sở, ngành rà soát lại xem dự án còn cần bổ sung những gì để hoàn thiện hồ sơ thì yêu cầu Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp, đơn vị đã nộp hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư) hoàn thiện để sớm trình Thủ tướng phê duyệt và thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái chủ trì buổi làm việc

Theo hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.730 tỷ đồng, trong đó vốn vay tín dụng thương mại gần 5.300 tỷ đồng còn lại là vốn của chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án là 8 năm.

 Bản đồ quy hoạch dự án trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch
Bản đồ quy hoạch dự án trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch

Dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch có tổng diện tích hơn 600 hécta. Hồ sơ dự án hiện đã trình lấy ý kiến các bộ, ngành thẩm định. Theo yêu cầu của các bộ, ngành thì phải thẩm định về năng lực tài chính của chủ đầu tư đề xuất, dự án phải có khung chính sách bồi thường hỗ trợ tái định cư, những khu đất trong dự án có giá trị thương mại cao tiến hành đấu thầu, việc thu hồi đất chỉ được thực hiện sau khi hoàn thành xây dựng nhà ở hoặc cơ sở hạ tầng của khu tái định cư...

Hương Giang

Tin xem nhiều