Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu...

05:08, 17/08/2018

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đối với ngành GD-ĐT tại hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 vào sáng 17-8...

 

(ĐN) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đối với ngành GD-ĐT tại hội nghị tổng kết năm học 2017-2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019 diễn ra vào sáng 17-8 tại Đài PT-TH Đồng Nai.

Phụ trách báo Đồng Nai Nguyễn Tôn Hoàn (ngồi ngoài cùng) ký kết quy chế phối hợp cùng với các sở, ngành và ngành GD-ĐT trong công tác giáo dục học sinh năm học 2018-2019.
Đồng chí Nguyễn Tôn Hoàn, Phụ trách báo Đồng Nai (ngồi ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT và các Sở, ngành liên quan ký kết quy chế phối hợp trong công tác giáo dục học sinh năm học 2018-2019.

Video Clip 

Điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu

Tuy nhiên, cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh, việc điều chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu phải trên cơ sở giáo viên cấp nào thì dạy học cấp đó, nhằm đảm bảo đủ giáo viên, đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy trong năm học 2018-2019.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GD-ĐT chụp hình lưu niệm với các đơn vị xuất sắc nhận cờ thi đua hạng nhất, nhì, ba của các cụm thi đua.
Lãnh đạo tỉnh và Sở GD-ĐT chụp hình lưu niệm với các đơn vị xuất sắc nhận Cờ thi đua hạng Nhất, Nhì, Ba của các cụm thi đua.

Ngoài ra, Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, ngành, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở GD-ĐT trong tỉnh cần quan tâm tổ chức thực hiện đảm bảo lộ trình đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan quản lý giáo dục, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở GD-ĐT công lập.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong đó, cần khuyến khích các nhà đầu tư phát triển cơ sở GD-ĐT ngoài công lập phù hợp với điều kiện địa phương, nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, nhất là ở vùng nông thôn, ở các khu công nghiệp; chú trọng xây dựng môi trường giáo dục ứng xử có văn hóa, lành mạnh, an toàn; đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hợp lý, hiệu quả…

Đại diện Bộ GD-ĐT tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho ông Trần Huy Thanh, nguyên Tổng biên tập báo Đồng Nai
Đại diện Bộ GD-ĐT tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 14 cá nhân, trong đó có  nguyên Tổng biên tập báo Đồng Nai Trần Huy Thanh

Theo Sở GD-ĐT, năm học 2017-2018, số trẻ trong độ tuổi mẫu giáo được huy động đến trường đạt 99,6%; gần 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; 99,2% học sinh tốt nghiệp THCS và hơn 97% học sinh tốt nghiệp THPT. Công tác phân luồng học sinh học nghề sau tốt nghiệp THCS, THPT cũng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang tặng quà cho các cán bộ quản lý nghỉ hưu
Giám đốc Sở GD-ĐT Huỳnh Lệ Giang tặng quà cho các cán bộ quản lý nghỉ hưu

Dịp này, Bộ GD-ĐT đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục cho 14 cá nhân. Nhiều tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc cũng đã được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, chiến sĩ thi đua cấp tỉnh....

Tin và ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều