Báo Đồng Nai điện tử
En

96,4% doanh nghiệp có bữa ăn ca từ 15 ngàn đồng trở lên

04:08, 20/08/2018

(ĐN) - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng vừa dẫn đầu đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh tiến hành giám sát việc thực hiện chất lượng bữa ăn ca, hợp đồng lao động, các chế độ chính sách đối với người lao động tại 6 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

(ĐN) - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hồ Thanh Hồng vừa dẫn đầu đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh tiến hành giám sát việc thực hiện chất lượng bữa ăn ca, hợp đồng lao động, các chế độ chính sách đối với người lao động tại 6 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, gồm: Công ty TNHH Hi Fashion Vina (huyện Tân Phú), Công ty TNHH Sơn Hà, Công ty TNHH Chế tạo công nghiệp và gia công chế biến hàng xuất khẩu Việt Nam, TNHH Vina, TNHH Pouchen Việt Nam và Công ty cổ phần Trung Đông (TP.Biên Hòa).

Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát chất lượng bữa ăn giữa ca tại Công ty TNHH Sơn Hà (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa)
Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động tỉnh giám sát chất lượng bữa ăn giữa ca tại Công ty TNHH Sơn Hà (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa)

Qua giám sát, đoàn nhận thấy, đa số các công ty đã có ý thức trong việc nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca cho người lao động. Việc thực hiện các chế độ chính sách đảm bảo được quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động. Ngoài ra, ở một số công ty còn có thêm một số chế độ hỗ trợ khác như tiền nuôi con nhỏ, tiền xăng xe, tiền nhà ở…, giúp người lao động an tâm làm việc, gắn bó với công ty.

Nhân viên nhà bếp Công ty TNHH Sơn Hà (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa)  chuẩn bị bữa ăn giữa ca cho người lao
Nhân viên nhà bếp Công ty TNHH Sơn Hà (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) chuẩn bị bữa ăn giữa ca cho người lao

Toàn tỉnh hiện có hơn 1,3 ngàn doanh nghiệp có Công đoàn cơ sở tổ chức bữa ăn giữa ca tại chỗ cho người lao động. Trong đó, có 96,4% số doanh nghiệp có giá trị bữa ăn giữa ca từ 15 ngàn đồng/người trở lên. Hầu hết các đơn vị tổ chức bữa ăn giữa ca đều có nhà ăn, dụng cụ chế biến và bảo quản thực phẩm. Tình trạng ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp cũng giảm đáng kể so với trước đây.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều