Báo Đồng Nai điện tử
En

175 đại biểu dự Liên hoan thanh niên tiên tiến cụm miền Đông

06:08, 17/08/2018

(ĐN) - Trong 3 ngày, từ 16 đến 18-8, tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và TP.Biên Hòa diễn ra Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành miền Đông Nam bộ lần thứ XI.

(ĐN) - Trong 3 ngày, từ 16 đến 18-8, tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và TP.Biên Hòa diễn ra Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành miền Đông Nam bộ lần thứ XI do Đoàn khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức.

Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn chào mừng liên hoan
Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn chào mừng liên hoan

Tham dự liên hoan có 175 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đến từ 7 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ, gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh.

Các đoàn tặng quà lưu niệm cho nhau khi về dự liên hoan
Các đoàn tặng quà lưu niệm cho nhau khi về dự liên hoan

Trong chương trình liên hoan, sáng nay 17-8, 175 đoàn viên thanh niên điển hình tiêu biểu Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành miền Đông Nam bộ đã có mặt tại Khu di tích Trung ương cục miền Nam để dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Các địa biểu tham dự liên hoan viếng Bia tưởng niệm Căn cứ Trung ương cục miền Nam
Các đại biểu tham dự liên hoan viếng Bia tưởng niệm Căn cứ Trung ương cục miền Nam

Tại đây, nhiều đoàn viên thanh niên đã bày tỏ sự xúc động khi được nghe hướng dẫn viên của khu di tích giới thiệu về những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những khó khăn thiếu thốn, hy sinh gian khổ của cán bộ, chiến sĩ từng chiến đấu ở nơi đây.

Các đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà
Các đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ Mã Đà

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Mã Đà (phần hiệu C3), đồng thời bàn giao công trình thanh niên là sân chơi bê tông của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành miền Đông Nam bộ tặng cho phân hiệu với trị giá 25 triệu đồng. Trước khi rời Khu bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, đoàn cũng đã đến tham quan Nhà Dài của đồng bào dân tộc Chơ Ro (xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu), tham quan công trình Nhà máy thủy điện Trị An.

Tặng học bổng cho học sinh xã Mã Đà
Tặng học bổng cho học sinh xã Mã Đà

Trước đó, vào tối 16-8, tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai (xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) đã diễn ra lễ khai mạc, giao lưu lửa trại. Tại đây, các đoàn đã cùng nhau thể hiện các tiết mục văn nghệ hấp dẫn, giới thiệu về hoạt động của đơn vị mình, đồng thời tham gia đốt lửa trại chào mừng liên hoan.

Trong 3 ngày liên hoan còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác, như: gặp mặt giao lưu với các cựu cán bộ Đoàn khối các cơ quan tỉnh, thành miền Đông Nam bộ qua các thời kỳ; báo công tại Văn miếu Trấn Biên, tuyên dương 70 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của 7 cụm miền Đông Nam bộ…

       Tin, ảnh: Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều