Báo Đồng Nai điện tử
En

Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em trong thế giới công nghệ số

10:07, 15/07/2018

(ĐN)- UBND huyện Thống Nhất ngày 14-7 tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2018 Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số.

(ĐN)- UBND huyện Thống Nhất ngày 14-7 tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2018 Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số. Có 100 học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tham gia diễn đàn.

Tại diễn đàn, các em học sinh được TS.Vũ Thiện Toàn, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ giáo dục nghề nghiệp TP.Hồ Chí Minh, giải thích khái quát về những tiện ích mà công nghệ số mang lại cho con người, ảnh hưởng tiêu cực của nó, đặc biệt là đối với trẻ em. Bên cạnh đó, các em được đối thoại với lãnh đạo huyện về thực trạng, nguyên nhân, giải pháp phòng chống những tác động xấu từ sự phát triển của công nghệ số, mạng xã hội hiện nay đến với trẻ em. Các em cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đưa ra thông điệp, kiến nghị liên quan đến quyền lợi của mình; đồng thời nêu lên những tình huống gặp phải liên quan đến tình trạng bạo lực học đường, bạo lực trong gia đình, vấn đề quấy rối tình dục, vấn đề giới tính trong học đường…

Những câu hỏi của học sinh được đại diện các ban, ngành địa phương giải đáp, đồng thời cung cấp cho các em đường dây nóng để báo tin, nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời.                               

Bá Trực

Tin xem nhiều