Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục vận động hiến máu tình nguyện dịp hè

02:07, 20/07/2018

(ĐN) – Sáng 19-7, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh nguyện tỉnh đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng "Chiến dịch những giọt máu hồng hè" năm 2018...

(ĐN) – Sáng 19-7, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tỉnh nguyện tỉnh đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhằm hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng hè” và thực hiện kế hoạch tiếp nhận hiến máu tình nguyện năm 2018.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện sáng ngày 19-7
Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện sáng 19-7

Kết quả, tại ngày hội đã có 132 đơn vị máu do cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đến từ các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đến hiến.

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh cho biết, năm 2018, tỉnh Đồng Nai được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao chỉ tiêu tiếp nhận 34 ngàn đơn vị máu. Tính đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận được khoảng 53% chỉ tiêu được giao.

Riêng trong “Chiến dịch những giọt máu hồng hè” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đề ra chỉ tiêu vận động tiếp nhận khoảng 11.900 đơn vị máu, nhưng tính đến thời điểm này, số đơn vị máu tiếp nhận được mới chỉ đạt khoảng 35% chỉ tiêu đề ra. Từ nay đến đầu tháng 9, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các huyện sẽ tiếp tục vận động hiến máu.

Cũng theo bà Thiện, sắp tới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong công nhân lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Khu công nghiệp Biên Hòa 2 và Khu công nghiệp Amata…

Tin, ảnh: Nga Sơn

 

Tin xem nhiều