Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục quan tâm đầu tư chỉnh trang đô thị Biên Hòa

10:07, 18/07/2018

(ĐN)- Chiều 18-7, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa về kết quả kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm; các giải pháp cho 6 tháng cuối năm.

(ĐN)- Chiều 18-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa về kết quả kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng 6 tháng đầu năm; các giải pháp cho 6 tháng cuối năm.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc chiều 18-7.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi làm việc chiều 18-7.

Báo cáo với lãnh đạo tỉnh kết quả phát triển kinh tế, xã hội và an ninh, quốc phòng đạt được trong 6 tháng đầu năm, Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt đề xuất với tỉnh tháo gỡ một số khó khăn liên quan đến thủ tục triển khai các dự án trọng điểm, nhất là các dự án giao thông như: tuyến đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp, đường ven Sông Cái; việc phối hợp tăng cường các nguồn thu cho ngân sách nhà nước, tiếp tục đầu tư trường lớp và biên chế cho ngành giáo dục...

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ TP.Biên Hòa đạt được 6 tháng đầu năm, đặc biệt là kết quả thu ngân sách đạt gần 50% chỉ tiêu, cao hơn mức bình quân của tỉnh và khả năng hoàn thành kế hoạch cả năm là hoàn toàn có thể. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tập trung các nguồn lực cần thiết cho phát triển và chỉnh trang đô thị Biên Hòa và cả hệ thống chính trị của thành phố phải tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm cao hơn nữa cho nhiệm vụ này.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường đề nghị, các sở, ngành của tỉnh hỗ trợ thành phố nhiều hơn nữa để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, đẩy nhanh triển khai các dự án trọng điểm được nêu trong Nghị quyết của Tỉnh ủy. Trong công tác thu ngân sách dù đạt kết quả khả quan nhưng thành phố không được chủ quan mà phải nỗ lực nhiều hơn, khai tác tối đa các nguồn thu, và cần thiết thành lập các tổ công tác để rà soát các nguồn thu cho ngân sách.

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, nhờ quyết liệt với các dự án chống ngập mà nội ô Biên Hòa đã cơ bản hết ngập, nhưng còn một số điểm ngoại ô cần phải nghiên cứu xử lý sớm. Thành phố cần phải tiếp tục quản lý tốt quy hoạch đất đai, cấp phép xây dựng gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng chí nhấn mạnh, Thường trực Tỉnh ủy đang chỉ đạo quyết liệt việc rà soát xây dựng trái phép tại Cụm công nghiệp Phước Tân (xã Phước Tân), và sẽ làm rõ trách nhiệm của từng tập thể và cá nhân.

Từ thực tế Cụm công nghiệp Phước Tân, đồng chí Nguyễn Phú Cường liên hệ với Cụm công nghiệp gốm Tân Hạnh (xã Tân Hạnh) và đề nghị TP.Biên Hòa cương quyết chỉ cho những doanh nghiệp gốm vào cụm công nghiệp này, kể cả doanh nghiệp gốm đã được vào cụm công nghiệp này nhưng sang nhượng cho doanh nghiệp lĩnh vực khác cũng sẽ cương quyết thu hồi dự án, và cá nhân đồng chí sẽ theo dõi chặt chẽ dự án này.

Ngoài ra Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị TP.Biên Hòa coi trọng công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên mới; đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra tụ tập đông người, tội phạm giang hồ, trộm cắp, ma túy, cho vay nặng lãi...     

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều