Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri ngay từ cơ sở

09:07, 26/07/2018

(ĐN) - Sáng 26-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban đánh giá công tác phối hợp 6 tháng đầu năm giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh,...

 

(ĐN) - Sáng 26-7, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban đánh giá công tác phối hợp 6 tháng đầu năm giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thành công kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh. Kỳ họp đã xem xét, thông qua 18 nghị quyết thường kỳ, nghị quyết chuyên đề và nghị quyết về công tác nhân sự.

Trong kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham dự, nắm bắt tình hình địa phương, thể hiện vai trò trách nhiệm của cơ quan dân cử của Trung ương. Các đơn vị cũng đã phối hợp trong hoạt động khảo sát, giám sát; phối hợp trong tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Đồng thời, phối hợp trong xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh thứ 5 và thứ 6.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, công tác phối hợp giữa các đơn vị được triển khai, thực hiện cơ bản đảm bảo chương trình đề ra, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi các vấn đề về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị.
Các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi các vấn đề về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại hội nghị.

Đồng chí yêu cầu từ nay đến cuối năm, các đơn vị phối hợp trong công tác xây dựng, phổ biến, tuyên truyền pháp luật; phối hợp tổ chức kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, trong đó có lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn theo nghị quyết của Quốc hội. Đồng thời, tiếp tục phối hợp giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân…

Đồng chí lưu ý, mỗi cơ quan, đơn vị thực hiện một nhiệm vụ riêng, nhưng đều có chung mục tiêu là dưới sự lãnh đạo của Đảng, tập trung phát triển kinh tế- xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đối với các đại biểu HĐND khi tiếp xúc cử tri, đồng chí yêu cầu, cái gì đã rõ, thuộc thẩm quyền cấp mình thì trả lời, giải thích ngay cho dân hiểu, không phải cái gì cũng ghi nhận, rồi chuyển hết ý kiến cử tri lên cấp trên. Bên cạnh đó, các ban HĐND và tổ đại biểu HĐND tỉnh nên tích cực giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với các cơ quan chức năng; cơ quan nào giải quyết sai cho dân thì phải sửa.

Phương Hằng

Tin xem nhiều