Thống nhất tổ chức hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân các cấp

Cập nhật lúc 04:56, Thứ Sáu, 27/07/2018 (GMT+7)

(ĐN)- Ngày 26-7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (ĐKXDĐSVH) tỉnh để đóng góp ý kiến về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại cuộc họp.

Theo đó, sau khi thực hiện việc hợp nhất các ban chỉ đạo, hiện Ban Chỉ đạo Phong trào Toàn dân ĐKXDĐSVH tỉnh có 13 chương trình. Ngoài 7 chương trình được giữ nguyên như trước kia, sẽ có thêm 6 chương trình mới được bổ sung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cho biết, ngoài xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào tỉnh, thời gian tới Thường trực Ban Chỉ đạo Toàn dân ĐKXDĐSVH tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng quy chế hoạt động đối với ban chỉ đạo phong trào cấp huyện, xã, nhằm thống nhất trong chỉ đạo, điều hành hoạt động.

Ngoài ra, việc sơ, tổng kết đối với từng chương trình sẽ được thực hiện định kỳ nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện, cũng như tuyên dương khen thưởng các cá nhân, tập thể làm tốt phong trào…

6 chương trình mới được bổ sung, bao gồm Chương trình 8: “Công tác xã hội, người cao tuổi và vì sự tiến bộ của phụ nữ” do Sở Lao động - thương binh và xã hội làm chủ nhiệm; Chương trình 9: “Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ trong tình hình mới” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm chủ nhiệm; Chương trình 10: “Phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn dân” do Sở Y tế làm chủ nhiệm; Chương trình 11: “Xây dựng xã hội học tập” do Sở GD-ĐT làm chủ nhiệm; Chương trình 12: “Phòng, chống dịch hại vật nuôi và cây trồng tỉnh” do Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn làm chủ nhiệm; Chương trình 13: “Xã hội hóa các hoạt động giáo dục, y tế, văn hóa và thể thao” do Sở Kế hoạch - đầu tư làm chủ nhiệm.

Võ Tuyên

 

.
.
;
.
.