Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường quản lý đội ngũ cán bộ, công chức

05:07, 25/07/2018

(ĐN)- Sáng 25-7, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018.

(ĐN)- Sáng 25-7, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Vĩnh Cửu về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018.

Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Theo Huyện ủy Vĩnh Cửu, từ đầu năm đến nay, nhiều tuyến đường, công trình giao thông trên địa bàn huyện đã và đang được triển khai, nhằm tạo kết nối thuận lợi giữa các xã và các huyện khác. Cũng trong 6 tháng đầu năm, đã có khoảng 42 ngàn lượt khách du lịch đến Vĩnh Cửu, cao nhất từ trước đến nay.

Huyện cũng đã tập trung đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ ở cơ sở đủ tiêu chuẩn theo quy định; quan tâm chất lượng, hiệu quả hoạt động của mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội trên địa bàn huyện...

Tuy nhiên, để thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm mà huyện đã đề ra trong năm 2018, gồm: đầu tư phát triển du lịch, hạ tầng giao thông và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh..., Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu kiến nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tăng cường hỗ trợ thêm cho địa phương.

Trong đó, có việc sớm hoàn tất thủ tục theo quy định để triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường ĐT.768 (đoạn từ cầu Thủ Biên đến thị trấn Vĩnh An); đồng thời xem xét, triển khai, kết nối dự án cầu Hiếu Liêm, đường ĐT.762 và cầu Bạch Đằng 2, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển.

Đồng
Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu Trần Trung Nhân trao đổi một số kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của huyện

Ngoài ra, huyện cũng kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét giao cho huyện quản lý một số diện tích đất công mà Khu Bảo tồn thiên nhiên, văn hóa Đồng Nai và Công ty cổ phần tập đoàn Tân Mai đang quản lý, thuê, để huyện thực hiện các dự án đầu tư. Vì, tuy Vĩnh Cửu có diện tích rất lớn (hơn 100 ngàn héc ta), nhưng diện tích để phát triển kinh tế không nhiều (khoảng 15 ngàn héc ta); còn lại là rừng và hồ Trị An.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Tư cho biết, những kiến nghị của huyện sẽ được Ban thường vụ Tỉnh ủy xem xét, giao trách nhiệm cụ thể cho từng đơn vị thực hiện.

Theo đồng chí, Vĩnh Cửu tuy còn nhiều khó khăn, nhưng vừa qua huyện cũng đã được công nhận huyện nông thôn mới là nỗ lực lớn của Đảng bộ cùng cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện. Việc của huyện bây giờ là phải giữ vững danh hiệu này, nhưng không hề đơn giản, vì thu nhập bình quân đầu người ở Vĩnh Cửu còn thấp, cuộc sống người dân ở một số xã còn khó khăn.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh rất quan tâm đầu tư cho Vĩnh Cửu, nhưng huyện cũng phải tìm thêm nguồn lực để đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Đồng thời, tích cực nghiên cứu các mô hình sản xuất, các loại cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao để giúp người dân chuyển đổi sản xuất, nâng cao nguồn thu nhập.

Đồng chí lưu ý Huyện ủy, UBND huyện phải tăng cường công tác quản lý các phòng, ban chuyên môn; cán bộ, công chức nào làm việc không có trách nhiệm thì thay; nếu sai phạm thì kiên quyết xử lý. Mỗi cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức phải làm việc hết trách nhiệm, vì sự phát triển của địa phương.

Tin ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều