Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh

03:07, 12/07/2018

(ĐN)- Ngày 12-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào tháng 3-2016.

(ĐN)- Ngày 12-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra vào tháng 3-2016.

Hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh vào tháng 2-2016.
Hiện trường vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh vào tháng 3-2016.

Một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa cho biết, việc tạm đình chỉ được thực hiện theo quy định của pháp luật. Trước đó, vụ án đã được đưa ra xét xử tại Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa. Sau lần thứ 3 vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 3-2018 đối với 2 bị cáo: Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa) và Trần Văn Giang (36 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy, đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn và giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy, hội đồng xét xử đã hoãn phiên tòa để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử xác định, việc định giá thiệt hại tài sản đối với cầu Ghềnh chưa được làm rõ nên phải trả hồ sơ để bổ sung. Trong thời gian chờ kết quả định giá của hội đồng giám định, cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ.

Hai bị cáo Thượng và Giang đến phiên tòa vào tháng 2-2018.
Hai bị cáo Thượng và Giang đến phiên tòa vào tháng 2-2018.

Như thông tin đã phản ảnh, khoảng 11 giờ 30, ngày 20-3-2016, Giang điều khiển tàu SG-3745 đẩy sà lan mang số hiệu SG-5984 chở cát từ tỉnh Trà Vinh dọc theo sông Đồng Nai đến TP.Biên Hòa để bán. Khi đến đoạn sông ở chân cầu Ghềnh, Giang đã không biết cách điều khiển cho tàu và sà lan đi qua khoang thông thuyền của cầu nên để sà lan đâm vào trụ số 2 của cầu Ghềnh làm sập 2 nhịp. Đối với bị cáo Thượng là chủ tàu SG-3745, biết rõ phương tiện của mình không đảm bảo kỹ thuật nhưng vẫn giao cho Trần Văn Giang là người không có bằng lái điều khiển, chở cát từ Trà Vinh lên TP.Biên Hòa.

Vụ việc sau đó được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa khởi tố bắt tạm giam đối với Giang và Thượng. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 29-3, hai bị cáo Thượng và Giang được hội đồng xét xử thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang bảo lãnh cho hai bị cáo tại ngoại.

Sự việc trên không gây thiệt hại về người, nhưng đã làm tuyến đường sắt Bắc – Nam tê liệt trong thời gian hơn 3 tháng. Quá trình điều tra, đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã yêu cầu các bị cáo và những người liên quan phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền gần 9 tỷ đồng.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều