Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối, đưa nông sản vào siêu thị, chợ đầu mối

08:07, 20/07/2018

(ĐN) – Trong 2 ngày: 19 và 20-7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai đã kết nối, đưa đại diện của hệ thống các siêu thị và chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đến với các nhà vườn...

(ĐN) – Trong 2 ngày: 19 và 20-7, Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai đã kết nối, đưa đại diện của hệ thống siêu thị: Big C, Co.op Mart Biên Hòa, Vinmart và một số chủ vựa trái cây của chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây đến với các nhà vườn tại các xã: Bàu Hàm, Hưng Thịnh, Thanh Bình (huyện Trảng Bom), Bình Lợi, Mã Đà và Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu).

Đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai, các siêu thị, tiểu thương chợ Dầu Giây trao đổi với các nhà vườn để đặt hàng.
Đại diện Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai, các siêu thị, tiểu thương chợ Dầu Giây trao đổi với các nhà vườn để đặt hàng.

Đây là họat động nhằm kết nối, đưa trái cây của các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác ở các địa phương nói trên vào các siêu thị và chợ đầu mối Dầu Giây. Các trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác được kết nối sản xuất bưởi, chuối, thanh long, quýt, cam, mãng cầu na...

Theo các tiểu thương và đại diện các siêu thị, thì trái cây Đồng Nai có chất lượng khá ngon, đạt tiêu chuẩn để đưa vào siêu thị và chợ đầu mối. Một số chủ vựa trái cây của chợ đầu mối đã đặt hàng các trang trại và tổ hợp tác với số lượng lớn thanh long, bưởi da xanh.

Quýt đường trồng xã Mã Đà huyện Vĩnh Cửu có thể cho năng suất hơn 50 tấn/hécta/năm
Quýt đường trồng xã Mã Đà huyện Vĩnh Cửu có thể cho năng suất hơn 50 tấn/hécta/năm

Các siêu thị cũng đặt vấn đề sẽ mua hàng của các trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã với số lượng nhỏ ban đầu để giới thiệu và quảng bá cho trái cây Đồng Nai, sau khi người tiêu dùng quen dần và các nhà vườn đáp ứng được sẽ đặt hàng với số lượng lớn cho toàn hệ thống.

Được biết, giá bán trái cây tại các nhà vườn tại huyện Trảng Bom và Vĩnh Cửu khá cạnh tranh so với hàng từ các tỉnh miền Tây đưa về. Riêng huyện Trảng Bom hiện đang có gần 800 hécta bưởi da xanh và hơn 300 hécta thanh long ruột đỏ đầu ra rất bấp bênh.

                                                                 Hương Giang

Tin xem nhiều