Báo Đồng Nai điện tử
En

Gần 21 ngàn lượt người được trợ giúp pháp lý miễn phí

05:07, 04/07/2018

(ĐN) – Chiều 3-7, Trung Tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp) đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống ngành trợ giúp pháp lý (3/7/1998 – 3/7/2018).

(ĐN) – Chiều 3-7, Trung Tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp) đã tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống ngành trợ giúp pháp lý (3/7/1998 – 3/7/2018).

Đại diên các sở, ngành, đơn vị tham dự và tặng hoa nhân kỷ niệm 20 ngày thành lập Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh
Đại diện các sở, ngành, đơn vị tặng hoa chúc mừng Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Tư pháp), cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động qua các thời kỳ của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đến dự.

Đại diên các sở, ngành, đơn vị tham dự
Đại diện các sở, ngành, đơn vị tham dự lễ kỷ niệm

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh được thành lập ngày 3-7-1998, nhằm cung cấp dịch vụ pháp lý cho người nghèo và đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh. Từ 4 cán bộ phụ trách ban đầu, đến nay về cơ cấu, trung tâm đã có 2 phòng, 7 chi nhánh với 25 công chức, viên chức và hơn 75 luật sư là cộng tác viên.

Ông Ngô Văn Toàn, Phó Giám đốcSở Tư pháp tỉnh tặng giấy khen của Sở Tư pháp tỉnh cho các cá nhân xuất sắc
 Phó giám đốc Sở Tư pháp Ngô Văn Toàn tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

20 năm qua, cùng với sự ra đời của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2006 và 2017, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh đã trợ giúp pháp lý miễn phí cho 20.940 lượt người thuộc diện nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em, người có công với cách mạng, khuyết tật...; đồng thời tư vấn và tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 50 ngàn lượt người....

Trung tâm đã nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, Sở Tư pháp tặng nhiều giấy khen, bằng khen, cờ thi đua.

Trợ giúp viên Lê Minh Tuấn (tay trái) tư vấn pháp lý cho ông Trương Phúc Hiển (thương binh, khu phố 3, phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa)
Trợ giúp viên Lê Minh Tuấn (bên trái) đang tư vấn pháp lý cho ông Trương Phúc Hiển, một thương binh ngụ khu phố 3, phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa)

Cục trưởng Cục Công tác phía Nam của Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Sở Tư pháp Viên Hồng Tiến đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu của trung tâm trong suốt 20 năm qua. Các đồng chí lãnh đạo ngành cho rằng, đội ngũ trợ giúp viên pháp lý tỉnh và các chi nhánh có quyền tự hào trong việc góp phần đưa chủ trương, chính sách pháp luật của trung ương, địa phương đến với người dân; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp kịp thời cho các nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội khi họ có yêu cầu.

                                          Tin ảnh: Đoàn Phú

Tin xem nhiều