Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng chất lượng phát triển Đảng

02:07, 13/07/2018

(ĐN)- Sáng 13-7, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối.

(ĐN)- Sáng 13-7, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã sơ kết 6 tháng đầu năm về công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ khối.

Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh trao đổi những vấn đề cần thảo luận tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hữu Định trao đổi những vấn đề cần thảo luận tại hội nghị

6 tháng qua, Ban chấp hành Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng trong khối tổ chức thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, nổi bật nhất là công tác phát triển đảng viên mới. Nếu như toàn tỉnh 6 tháng đầu năm chỉ phát triển được 1,5% số đảng viên so với tổng số cuối năm 2017, thì Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh phát triển được 2,65%, đạt hơn 50% chỉ tiêu cả năm.

Bên cạnh đó, tỉ lệ đảng viên học tập nghị quyết trong khối đạt cao; hầu hết các cấp ủy đã xây dựng chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Trung ương và của tỉnh, của khối. 100% cấp ủy và ủy ban kiểm tra Đảng ủy trực thuộc khối đã xây dựng triển khai chương trình kiểm tra, giám sát năm 2018; giải quyết 100% đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng thuộc thẩm quyền. Tỷ lệ đảng viên bị thi hành kỷ luật giảm 0,01% so cùng kỳ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh yêu cầu các cấp ủy cơ sở trong 6 tháng cuối năm cần tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện các Nghị quyết hội nghị Trung ương 6, 7 khóa XII; tăng cường lãnh đạo thực hiện “Năm dân vận chính quyền”; phát triển Đảng vừa đảm bảo số lượng, nhưng phải đặc biệt quan tâm chất lượng. Nắm bắt kịp thời tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi sắp xếp, bố trí lại bộ máy theo Nghị quyết hội nghị Trung ương 6.

Song song đó, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ sở cần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước.

Tin, ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều