TP.Biên Hòa:

Cuối tháng 6 bắt đầu nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 6

Cập nhật lúc 07:59, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

(ĐN) - Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6, năm học 2018-2019 được Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa công bố vào tháng 4 vừa qua, thì đến cuối tháng 6 này, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ là trường đầu tiên tiếp nhận hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 với chỉ tiêu 150 học sinh.

Học sinh Trường THCS Quang Vinh (TP.Biên Hòa) giờ học thể dục (Ảnh:Công Nghĩa)
Học sinh Trường THCS Quang Vinh (TP.Biên Hòa) trong giờ học thể dục (Ảnh:Công Nghĩa)
Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm là trường duy nhất được Sở GD-ĐT cho phép tuyển sinh bằng hình thức khảo sát, đánh giá năng lực của học sinh mà những năm trước chỉ xét tuyển hồ sơ kết quả học tập. Theo đó, trường sẽ tiếp nhận hồ sơ của học sinh toàn TP.Biên Hòa từ ngày 26-6 đến ngày 6-7. Lịch khảo sát đánh giá học sinh dự kiến là ngày 10-7 và đến 16-7 sẽ công bố kết quả.

Riêng các trường còn lại sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 17 đến 21-7 và công bố kết quả xét tuyển vào ngày 27-7.

Theo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa, việc tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2018-2019 về cơ bản sẽ giữ ổn định để tạo thuận lợi cho học sinh và không gây lo lắng cho phụ huynh. Phòng cũng đã có kế hoạch tuyển sinh theo tuyến địa bàn cho một số trường nằm trong vùng trung tâm thành phố, nơi vốn có số lượng học sinh đông.

Cụ thể, Trường THCS Trần Hưng Đạo sẽ xét tuyển học sinh các trường tiểu học: Trịnh Hoài Đức, Phan Chu Trinh, Tân Phong A, Tân Phong B, Tân Tiến, Thống Nhất A, Thống Nhất B và học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám (cư ngụ khu phố 4 và khu phố 5, phường Trung Dũng).

Trường THCS Hùng Vương xét tuyển học sinh các trường tiểu học: Nguyễn Du, Quang Vinh, Nguyễn Khắc Hiếu, Lê Văn Tám.

Trường THCS Thống Nhất tuyển sinh học sinh hoàn thành chương trình học tiếng Pháp Trường tiểu học Nguyễn Du; tiếp nhận xét tuyển học sinh các trường tiểu học: Thống Nhất A, Thống Nhất B và một số học sinh các trường tiểu học thuộc phường Trung Dũng, Tân Phong (nếu có nguyện vọng).

    Công Nghĩa

 

 

 

 

 

.
.
;
.
.