Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng đàn gà tăng gần 6,7 triệu con

07:06, 10/06/2018

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, hiện nay tổng đàn gà trên địa bàn tỉnh đã đạt gần 24,4 triệu con, tăng 27,5%, tương đương với gần 6,7 triệu con so với cùng kỳ năm trước.

 

(ĐN) - Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn, hiện nay tổng đàn gà trên địa bàn tỉnh đã đạt gần 24,4 triệu con, tăng 27,5%, tương đương với gần 6,7 triệu con so với cùng kỳ năm trước.

Một trang trại nuôi gà thịt tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu
Một trang trại nuôi gà thịt tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu

Tổng đàn gà tăng nhanh là do thời gian trước heo hơi giảm giá sâu, khiến người nuôi thua nỗ lớn, nên một số trang trại, hộ chăn nuôi chuyển sang nuôi gà. Bên cạnh đó, giá gà thịt thời gian qua ổn định ở mức cao, dịch bệnh không phát sinh, giúp người chăn nuôi có lời nên nhiều trang trại, doanh nghiệp đã tăng đàn. Gà thịt tại Đồng Nai có hơn 80% được nuôi theo hình thức trang trại tập trung và áp dụng các quy trình an toàn dịch bệnh.

Đồng Nai hiện cũng là tỉnh có số trang trại nuôi gà thịt, gà đẻ trứng được cấp chứng nhận an toàn dịch bệnh nhiều nhất cả nước. Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp lớn trên lĩnh vực chăn nuôi trong nước và nước ngoài đều đã đến Đồng Nai thuê đất, thuê trang trại hợp đồng để nuôi gia công.

                                                                               Khánh Minh

Tin xem nhiều