Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục xử lý cán bộ để xảy ra phân lô, bán nền, xây dựng trái phép

10:06, 17/06/2018

(ĐN)- Tại hội nghị chuyên đề về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị và sơ kết công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm mới đây, đồng chí Lê Văn Dành, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, đã chia sẻ khó khăn với cán bộ các phường, xã nhưng cho biết sẽ xử lý nghiêm cán bộ các địa phương để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền...

(ĐN)- Tại hội nghị chuyên đề về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị và sơ kết công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn trong 6 tháng đầu năm mới đây, đồng chí Lê Văn Dành, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, đã chia sẻ khó khăn với cán bộ các phường, xã nhưng cho biết sẽ xử lý nghiêm cán bộ các địa phương để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép tràn lan và xả rác thải bừa bãi, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phải sớm xử lý khắc phục hậu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa cho rằng để xảy ra tình trạng phức tạp phân lô, bán nền, xây dựng trái phép nguyên nhân chủ quan vẫn là chính, trong đó công tác quản lý tại cơ sở vẫn còn lỏng lẻo và chưa thực sự kiên quyết ngay từ ban đầu nên đến khi báo cáo thành phố để xử lý thì các công trình đã và đang trong quá trình hoàn thiện.

Bí thư Thành ủy Biên Hòa cũng đề nghị phải xử lý kiên quyết đối với những trường hợp vi phạm, đề nghị Công an TP.Biên Hòa điều tra và xử lý nghiêm đối với các băng nhóm được cho là bảo kê phân lô, bán nền, xây dựng trái phép và khai thác cát trái phép.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phạm Anh Dũng nhấn mạnh thêm về trách nhiệm tham mưu quá chậm của các ngành thành phố trong việc kiểm tra, xử lý tình trạng phân lô, bán nền, xây dựng trái phép. Chỉ tính 6 tháng đầu năm, trên địa bàn đã phát hiện gần 270 công trình xây dựng trái phép, tình trạng phân lô, bán nền diễn ra tràn lan tại Tam Phước, Phước Tân, Trảng Dài, Tân Biên. Bước đầu đã tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Phước Tân và Chủ tịch UBND phường Tân Biên.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều