Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường phối hợp giữa công an các thành phố loại 1, loại 2

03:06, 22/06/2018

(ĐN)- Sáng 22-6, Công an TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng giữa công an các thành phố đô thị loại I, loại II (trực thuộc tỉnh)...

(ĐN)- Sáng 22-6, tại Trung tâm tổ chức hội nghị và sự kiện tỉnh, Công an TP.Biên Hòa đã tổ chức Hội nghị trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng lực lượng giữa công an các thành phố đô thị loại I, loại II (trực thuộc tỉnh) trên phạm vi toàn quốc lần thứ XIV. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

… Và tặng hoa cho hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị

Theo Công an TP.Biên Hòa, hội nghị lần này có 25 đơn vị là công an các thành phố đô thị loại I, Loại II trên cả nước về tham dự nhằm trao đổi, thảo luận kinh nghiệm trong công tác đấu tranh giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng lực lượng công an nhân dân tại mỗi địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của chính quyền các địa phương, thời gian qua, công an các thành phố đô thị loại I, Loại II trên cả nước đã tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Cụ thể, trên lĩnh vực an ninh quốc gia, công an các thành phố đã chủ động công tác nắm tình hình, triển khai nhiều phương án bảo vệ an ninh chính trị; tập trung đấu tranh, ngăn chặn hoạt động của các tổ chức phản động…

Về công tác giữ gìn an ninh trật tự, công an các địa phương đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện các mục tiêu về phòng, chống các loại tội phạm. Trong đó, đặc biệt là tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, kinh tế, môi trường…

Đại diện Công an TP.Biên Hòa trao cờ luân lưu cho đại diện Công an TP.Huế.
Đại diện Công an TP.Biên Hòa trao cờ luân lưu cho đại diện Công an TP.Huế.

Trong năm qua ,có nhiều địa phương tỷ lệ án hình sự được kéo giảm mạnh như: TP.Quy Nhơn - tỉnh Bình Định (giảm 30%); TP.Tuy Hòa - tỉnh Phú Yên (giảm hơn 25%); TP.Vinh - tỉnh Nghệ An (giảm 22%), TP.Biên Hòa (giảm 5%)... Tại hội nghị, đại diện công an một số thành phố cũng có bài tham luận trao đổi kinh nghiệm trong các mặt công tác.

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Ủy viên Ban TVTU, Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa công an các thành phố đô thị loại I, loại II trên cả nước. Cũng theo Đại tá Mạnh, các hoạt động này sẽ là cầu nối để các địa phương trao đổi thông tin, nghiệp vụ liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và công tác xây dựng lực lượng. 

Văn nghệ chào mừng hội nghị.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh đề nghị trong thời gian tới, công an các địa phương tiếp tục duy trì hoạt động này để thắt chặt tình đoàn kết giữa các địa phương. Qua đó, nhằm tăng cường phối hợp và tạo điều kiện cho nhau trong quá trình điều tra, xác minh, truy bắt tội phạm, đẩy nhanh tiến trình phá án.

Kết thúc hội nghị, đại diện Công an TP.Biên Hòa đã trao cờ luân lưu cho đại diện Công an TP.Huế là đơn vị đăng cai năm tiếp theo.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều