Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường mối quan hệ giữa Đồng Nai với Cộng hòa Pháp

03:06, 27/06/2018

(ĐN)- Sáng 27-6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2018) và Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14-7-2018)...

(ĐN)- Sáng 27-6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2018) và Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14-7-2018).

Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Ngọc Thanh, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.Hồ Chí Minh Vincent Floreani.

Các đại biểu nâng ly chúc mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và Quốc khánh Cộng hòa Pháp.
Các đại biểu nâng ly chúc mừng 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và Quốc khánh Cộng hòa Pháp.

Phát biểu điểm lại những dấu mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam và Cộng hòa Pháp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh, Đồng Nai và Pháp cũng có nhiều hợp tác quan trọng, trong đó tỉnh đã kết nghĩa với một số vùng của Pháp.

Hiện chương trình giảng dạy tiếng Pháp cũng đã được triển khai nhiều năm nay tại 3 trường: Tiểu học Nguyễn Du, THCS Thống Nhất và THPT Trấn Biên (TP.Biên Hòa).

Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại TP.Hồ Chí Minh Vincent Floreani tặng quà cho học sinh học tiếng Pháp tại Đồng Nai.
Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.Hồ Chí Minh Vincent Floreani tặng quà cho học sinh học tiếng Pháp tại Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Cộng hòa Pháp và Kỷ niệm Quốc khánh Cộng hòa Pháp là sự kiện rất ý nghĩa, đánh dấu những phát triển mới trong quan hệ giữa hai nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đồng Nai và Pháp sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực.

Học sinh Đồng Nai biểu diễn văn nghệ bằng tiếng Pháp tại buổi lễ
Học sinh Đồng Nai biểu diễn văn nghệ bằng tiếng Pháp tại buổi lễ

Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP.Hồ Chí Minh Vincent Floreani bày tỏ xúc động và những lời cảm ơn chân thành đến những người bạn Đồng Nai đã dành tình cảm đặc biệt cho mối quan hệ Việt - Pháp.

Ông Vincent Floreani cho biết: “Doanh nghiệp Pháp đặc biệt coi trọng Đồng Nai với nhiều cơ hội đầu tư mới, trong đó có một công ty lớn của Pháp đã tham gia vào liên doanh nghiên cứu khả thi xây dựng Dự án Cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành cùng với liên doanh Việt Nam và Nhật Bản.

Các đại biểu xem triển lãm ảnh 45 năm quan hệ Việt Nam - Cộng hòa Pháp
Các đại biểu xem triển lãm ảnh 45 năm quan hệ Việt Nam - Cộng hòa Pháp

Ông Vincent Floreani cho biết, Pháp sẽ tiếp tục ưu tiên cho mối quan hệ với Đồng Nai, trong đó có lĩnh vực văn hóa, giáo dục, đầu tư. Cụ thể, Pháp sẽ cử tình nguyện viên đến giảng dạy tiếng Pháp tại Trường THPT Trấn Biên vào năm sau, đồng thời tham gia bồi dưỡng nâng cao trình độ tiếng Pháp cho giáo viên của tỉnh. Bên cạnh đó, Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh trong lĩnh vực phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu…

Tại lễ kỷ niệm, ông Vincent Floreani đã tặng quà cho 30 học sinh đang theo học chương trình tiếng Pháp tại tỉnh Đồng Nai.

                                                                                                                Tin ảnh: Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều