Sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở nhiều sở, ngành đạt dưới 50%

Cập nhật lúc 15:53, Thứ Ba, 05/06/2018 (GMT+7)

(ĐN)- Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải đảm bảo đạt 80% ngay trong quý I năm 2018. 

Nhân viên bảo vệ giúp người dân lấy số thứ tự vào giải quyết thủ tục hành chính (Ảnh:Công Nghĩa)
Nhân viên bảo vệ giúp người dân lấy số thứ tự vào giải quyết thủ tục hành chính (Ảnh:Công Nghĩa)

Từ cuối tháng 12-2017, UBND tỉnh giao cho Sở Khoa học và công nghệ, Tài chính, Văn hóa - thể thao và du lịch, Ngoại vụ, tăng cường tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân, doanh  nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 3-2018 mới chỉ có Sở Ngoại vụ thực hiện tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến đạt trên 80%, các sở còn lại được giao đạt tỷ lệ thấp, mức dưới 50%.

Một trong những nguyên nhân đạt tỷ lệ thấp tại các sở, ngành là do nhiều người dân không có trang thiết bị cá nhân dùng để sao chụp hồ sơ. Bên cạnh đó, dung lượng hình ảnh sao chụp hồ sơ quá lớn, khi nhập vào phần mềm trực tuyến bị chậm, hoặc không thể đính kèm được hồ sơ; kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để tạo tài khoản và nộp trực tuyến của người dân còn khó khăn và người dân vẫn còn duy trì thói quen nộp hồ sơ trực tiếp tại các cơ quan đơn vị hơn là nộp trực tuyến...

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, dịch vụ công trực tuyến là hình thức giao dịch hồ sơ rất nhanh gọn và tiện lợi cho người dân. Theo đó, cán bộ của trung tâm hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp nâng cao việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 

                                                                                                                                        Công Nghĩa

.
.
;
.
.