Báo Đồng Nai điện tử
En

Siết chặt cấp phép tận thu khoáng sản

04:06, 20/06/2018

(ĐN) - Ngày 20-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên- môi trường về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018...

(ĐN) - Ngày 20-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên- môi trường về nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm. Theo đó, sắp tới đây, ngành có 4 vấn đề cần được quan tâm thực hiện là: xử lý rác sinh hoạt; quản lý chặt việc cấp phép cải tạo tận thu khoáng sản; hạn chế cấp phép khai thác nước ngầm và rà soát bổ sung quy hoạch sử dụng đất....

Giám đốc Sở Tài nguyên- môi trường đang phát biểu tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường đang phát biểu tại cuộc họp.

Theo yêu cầu của Tỉnh ủy, đến cuối năm 2018, các khu xử lý rác thải sinh hoạt của tỉnh phải đảm bảo chôn lấp dưới 50%. Như vậy, đến hết tháng 7-2018, các khu xử lý rác sinh hoạt không lắp đặt hệ thống xử lý nếu chưa giảm tỷ lệ chôn lấp theo quy định sẽ buộc phải chuyển rác đến khu xử lý rác Quang Trung (huyện Thống Nhất) để xử lý.

UBND tỉnh cũng sẽ siết chặt việc cấp phép khai thác tận thu khoáng sản hoặc cải tạo đất để sản xuất nông nghiệp để tránh việc lợi dụng kẽ hở xúc khoáng sản đi bán, san lấp mặt bằng phân lô bán nền đất nông nghiệp. Những trường hợp cấp phép cải tạo, tận thu khoáng sản sẽ được giám sát chặt chẽ.

Đối với lĩnh vực tài nguyên nước, tỉnh sẽ không gia hạn, cấp phép khai thác nước ngầm cho những nơi đã có nước mặt hay hệ thống nước sạch.

Cũng tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo ngành tài nguyên - môi trường rà soát, thực hiện đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, khai thác khoáng sản, tài nguyên nước. Đồng thời, sớm bổ sung quy hoạch dự án, sử dụng đất cho phù hợp với phát triển kinh tế, xã hội. Riêng các dự án đang hoạt động không phù hợp quy hoạch thì không gia hạn tiếp.

                                             Hương Giang

Tin xem nhiều