Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ nâng chuẩn hộ nghèo

03:06, 12/06/2018

(ĐN)- Sáng 12-6, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ đối với các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2018- 2020...

(ĐN)- Sáng 12-6, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết quy định mức chi hỗ trợ đối với các dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2018- 2020 và dự thảo nghị quyết ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều của tỉnh, giai đoạn 2018-2020.

Đồng chí Vy Văn Vũ phát biểu ý kiến tại hội nghị
Đồng chí Vy Văn Vũ phát biểu ý kiến tại hội nghị

 Các ý kiến tại hội nghị đều nhất trí nâng chuẩn nghèo của tỉnh, giai đoạn 2018-2020.

Đồng chí Vy Văn Vũ, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn xây dựng Đảng, chính quyền của Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, để đạt hiệu quả giảm nghèo cao nhất, cần khơi dậy ý thức tự vươn lên của hộ nghèo, không trông chờ vào sự giúp đỡ của Nhà nước và cộng đồng.

 Việc nâng chuẩn nghèo của tỉnh phù hợp chủ trương chung của Đảng, Nhà nước về định hướng phát triển kinh tế- xã hội, nhằm thực hiện tốt hơn mục tiêu giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, góp phần thu hẹp khoảng cách chênh lệch mức sống giữa nông thôn và thành thị, giữa các vùng, các dân tộc.

Giám đốc
Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh đóng góp ý kiến tại hội nghị

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ vốn, các điều kiện về kinh tế để người nghèo thoát nghèo là yếu tố quan trọng, nhưng phải chú trọng tuyên truyền, giáo dục để người nghèo không ỷ lại, trông chờ vào Nhà nước, có ý chí vươn lên thoát nghèo, đó mới là cách bền vững.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Những ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ là cơ sở để Thường trực Tỉnh ủy xem xét và Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh tới đây thảo luận, thông qua 2 dự thảo nghị quyết nói trên.

Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Huỳnh Văn Tịnh cho biết, giai đoạn 2015-2020, Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra là tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn dưới 1%; đến nay chỉ sau 3 năm đã hoàn thành chỉ tiêu đề ra, hộ nghèo toàn tỉnh hiện còn 0,9%. Như vậy, Đồng Nai cơ bản hết hộ nghèo, nên phải nâng chuẩn để tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều