Báo Đồng Nai điện tử
En

Sắp xếp lại nhân sự các sở, ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh

09:06, 06/06/2018

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, Sở đang nghiên cứu sắp xếp lại nhân sự cho việc tiếp nhận và trả hồ sơ của một số sở, ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh sau một năm hoạt động do lượng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thấp...

(ĐN) - Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, Sở đang nghiên cứu sắp xếp lại nhân sự cho việc tiếp nhận và trả hồ sơ của một số sở, ngành tại Trung tâm hành chính công tỉnh sau một năm hoạt động do lượng hồ sơ của người dân, doanh nghiệp có nhu cầu giải quyết thấp, hoặc đã chuyển dần qua sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Cán bộ các sở, ngành thực hiện tiếp người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm hành chính công tỉnh
Cán bộ các sở, ngành thực hiện tiếp người dân và doanh nghiệp tại Trung tâm hành chính công tỉnh

Cụ thể, Sở Thông tin và truyền thông mỗi ngày trung bình chỉ tiếp nhận chưa tới một bộ hồ sơ tại Trung tâm hành chính công của tỉnh, trong khi đó sở này vẫn phải bố trí đủ số lượng cán bộ trực theo quy định để tiếp nhận và trả hồ sơ, dẫn đến lãng phí nguồn nhân lực.

Cùng với lý do trên, từ 1-6 vừa qua, Sở Ngoại vụ đã không còn bố trí cán bộ trực tại Trung tâm hành chính công tỉnh để tiếp nhận hồ sơ như trước đây. Thay vào đó, Trung tâm hành chính công tỉnh sẽ bố trí cán bộ ở các bộ phận khác tiếp nhận thay, rồi chuyển xử lý, sau đó trả kết quả hồ sơ cho người dân, hoặc người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng Internet và qua bưu điện.

Các Sở: Khoa học và công nghệ, Văn hóa - thể thao và du lịch cũng nằm trong danh sách các đơn vị cần được sắp xếp lại nhân sự trực tiếp nhận và trả hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh.

Cũng theo Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường, thì việc sắp xếp lại nhân sự lần này là một trong những bước chuyển tiếp, nhằm tiếp tục tối ưu hóa việc sử dụng nguồn nhân lực tại trung tâm và cung cấp các dịch vụ chất lượng cho người dân và doanh nghiệp.

Được biết, sau một năm hoạt động tại Trung tâm hành chính công tỉnh, Sở Kế hoạch và đầu tư, Sở Giao thông - vận tải, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Y tế và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh là những sở ngành có lượng hồ sơ tiếp nhận và trả tại Trung tâm hành chính công cao nhất.

Việc đưa Trung tâm hành chính công tỉnh đi vào hoạt động chính thức từ ngày 15-5-2017 đã được sự đón nhận rất lớn của người dân và doanh nghiệp. Bình quân mỗi ngày trung tâm tiếp 600 lượt khách với khoảng 400 hồ sơ được tiếp nhận.

Người dân được tiếp cận giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh gọn và hiệu quả hơn; tỷ lệ người dân hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức phục vụ tại Trung tâm hành chính công tỉnh khi trả kết quả đạt 99,98%.

                                                                                                                            Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều