Báo Đồng Nai điện tử
En

Phòng chống bệnh cúm A/H1N1

05:06, 13/06/2018

(ĐN) - Trước tình hình diễn biến bệnh cúm phức tạp, nhiều người dân ở Đồng Nai đã đến các cơ sở tiêm chủng để tiêm phòng bệnh cúm...

 

(ĐN) - Trước tình hình diễn biến bệnh cúm phức tạp, nhiều người dân ở Đồng Nai đã đến các cơ sở tiêm chủng để tiêm phòng bệnh cúm.

 Người dân đến tiêm vaccine chủng ngừa bệnh cúm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh sáng ngày 9-6.
Người dân đến tiêm vaccine chủng ngừa bệnh cúm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh

Các bác sĩ của Trung tâm y tế dự phòng tỉnh khuyến cáo người dân, đặc biệt là nhóm có nguy cơ cao như: trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người béo phì, người có bệnh mạn tính cần chủ động phòng nhiễm bệnh cúm. Người dân nên tiêm vaccine chủng ngừa bệnh cúm, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh viêm hô hấp. Nếu có các triệu chứng sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi..., cần đi khám bệnh tại các cơ sở y tế để được điều trị, không tự ý mua thuốc điều trị để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Trước đó, tại TP.Hồ Chí Minh đã ghi nhận có một trường hợp phụ nữ 26 tuổi tử vong do cúm A/H1N1. Người phụ nữ này được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì viêm phổi nặng, suy hô hấp trên nền thể trạng béo phì nhưng tử vong sau đó.

An Yên

Tin xem nhiều