Báo Đồng Nai điện tử
En

Người mù được vay hơn 7 tỷ đồng để sản xuất, làm giàu

07:06, 15/06/2018

(ĐN) - Ngày 14-6, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng và chương trình Việc làm giảm nghèo bền vững.

 

(ĐN) - Ngày 14-6, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hòa nhập cộng đồng và chương trình Việc làm giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2007-2017.

Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Cao Nguyễn Huy tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
Chủ tịch Hội Người mù tỉnh Cao Nguyễn Huy tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội hiện có 985 hội viên. Để hội viên có nguồn vốn làm kinh tế gia đình, tăng thu nhập, tự nuôi sông bản thân, thời gian qua, Tỉnh hội đã phê duyệt 83 dự án cho hơn 1 ngàn lượt người vay hơn 7 tỷ đồng từ nguồn quỹ Quốc gia về việc làm; giải quyết cho 537 lượt người vay hơn 540 triệu đồng từ các Qũy quốc tế. Những nghề chủ yếu được các hội viên tham gia là xoa bóp, chăm sóc da, chăn nuôi, trồng trọt, tiểu thủ công, dịch vụ.

Từ các nguồn vốn nói trên đã xuất hiện nhiều gương người mù đã biết vượt qua mặc cảm, nỗ lực vươn lên sản xuất - kinh doanh làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Em, Trưởng ban đại diện phía Nam Trung ương Hội Người mù đánh giá cao những kết quả mà Hội Người mù tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đây là một trong những tỉnh Hội được Trung ương Hội khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiều năm liên tục.

Cụ thể, qua các chương trình, cuộc vận động đã tạo được nhiều công ăn việc làm cho người mù trong độ tuổi lao động trên địa bàn, làm thay đổi nhận thức của người mù và của xã hội về người mù. Ông Em mong rằng, người mù sẽ tiếp tục chủ động, tự tin, không trông chờ, ỷ lại vào sự giúp đỡ của cộng đồng mà tự biết vươn lên trong cuộc sống.

Tin ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều