Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 kết thúc an toàn, nghiêm túc

06:06, 07/06/2018

(ĐN)- Đến chiều 7-6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 đã hoàn thành với buổi thi cuối cùng dành cho các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh...

 

(ĐN)- Đến chiều 7-6, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 đã hoàn thành với buổi thi cuối cùng dành cho các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh. Các thí sinh thi môn chuyên có thời gian làm bài 150 phút bằng hình thức tự luận.

Thí sinh rời hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền sau buổi thi môn Ngữ văn sáng 7-6.
Thí sinh rời hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền sau buổi thi môn Ngữ văn sáng 7-6.

Đăng ký dự thi vào các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh năm nay có tổng cộng 1.792 thí sinh, trong đó có 27 thí sinh không đến dự thi. Môn chuyên Anh có số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao nhất với 700 thí sinh, kế đến là chuyên Toán 411 thí sinh và chuyên Văn 296 thí sinh.

Trước đó, vào buổi sáng, hơn 18.800 thí sinh dự thi vào lớp 10 trên địa bàn toàn tỉnh cũng đã hoàn thành môn thi Ngữ văn tự luận với thời gian làm bài 120 phút. Đề thi môn Ngữ văn gồm 2 phần, phần đọc hiểu (3 điểm) và phần làm văn (7 điểm).

Nhiều thí sinh sau khi thi xong môn Ngữ văn buổi sáng đã tỏ ra thích thú với phần đọc hiểu khi đề thi trích dẫn một phần bài báo “Hai mẹ con cùng hiến thận” đăng trên Báo Tuổi Trẻ tháng 5-2018 của tác giả Lan Anh. Đây là câu chuyện viết về hành động đầy tính nhân văn của hai mẹ con bà Lê Thị Thảo khi tình nguyện hiến tặng thận cho hai người bị bệnh suy thận. Nhờ được hiến thận mà có thêm hai gia đình được hạnh phúc khi người thân đã khỏe lại bình thường.

Trong đề thi có trích dẫn lời của tác giả bài báo: “Có lẽ bạn đọc nghĩ rằng đó là hai con người kỳ lạ, nhưng khi gặp và trò chuyện, chúng tôi mới thấy không kỳ lạ chút nào, họ chỉ muốn tặng quà một cách vô tư để nhận lại một thứ hạnh phúc tinh thần nào đó mà tôi không thể định danh được”.

Phần đọc hiểu đưa ra 4 câu hỏi nhỏ, mỗi câu từ 0,5 đến 1 điểm, trong đó có 1 câu hỏi khá thú vị mà đề thi yêu cầu thí sinh trình bày, đó là: “Theo thí sinh, hạnh phúc tinh thần mà người viết không thể nào định danh được là gì?"

Em Nguyễn Thị Kim Thuỳ, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo thi tại Hội đồng thi Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa) cho rằng: “Phần đọc hiểu thú vị và có tính gợi mở. Phần này có 4 câu hỏi nhỏ nhưng câu hỏi cuối đòi hỏi thí sinh phải thường xuyên cập nhật thông tin bên ngoài sách vở, có sự nhạy cảm về các vấn đề xã hội, có sự đồng cảm và chia sẻ mới thấu hiểu và làm tốt câu hỏi này”.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018-2019 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có sai sót nào trong công tác tổ chức thi. Ở môn thi Toán có 962 thí sinh vắng thi, môn tiếng Anh vắng 1.016 em, môn Ngữ văn vắng 1.089 và các môn chuyên vắng 27 thí sinh.

Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích