Báo Đồng Nai điện tử
En

Giám sát sâu về trách nhiệm và công tác quản lý của các cấp, ngành

03:06, 21/06/2018

(ĐN)- Sáng 21-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các báo cáo, đề án liên quan đến lĩnh vực pháp chế để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX sắp tới.

(ĐN)- Sáng 21-6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các báo cáo, đề án liên quan đến lĩnh vực pháp chế để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX sắp tới.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các thành viên Ban Pháp chế cơ bản nhất trí với các dự thảo báo cáo về kết quả hoạt động của Ban Pháp chế HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; tình hình thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh; quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thôi việc theo diện tổ chức, sắp xếp lại theo nguyện vọng; mức chi thực hiện công tác quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh; quy định chính sách hỗ trợ người làm việc tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh và công nhận thị trấn Trảng Bom mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng đóng góp thêm nhiều ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện một số nội dung trước khi trình HĐND tỉnh. Trong đó, tập trung nhiều nhất là tình hình thực thi pháp luật của các cơ quan tư pháp.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cho biết, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua tuy ổn định, nhưng tính chất hoạt động của các loại tội phạm; các loại hình kinh doanh có điều kiện; vấn đề quản lý đô thị, tình trạng lấn chiếm vĩa hè, lòng, lề đường…, cũng còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, trong quá trình giám sát, HĐND tỉnh cần xoáy sâu vào trách nhiệm và công tác quản lý nhà nước của các cấp, ngành.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cơ quan tư pháp trong quá trình thi hành án dân sự phải kiên quyết xử lý các vấn đề, vụ việc nổi cộm, được dư luận quan tâm…, không để tình trạng án kéo dài, án quá hạn, án không được thi hành. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền cũng phải quan tâm công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cáo ý thức trách nhiệm, hiểu biết pháp luật cho người dân.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều