Báo Đồng Nai điện tử
En

Dược sĩ 63 lần hiến máu cứu người được tôn vinh

06:06, 10/06/2018

(ĐN)- Tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, chiều 9-6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc, năm 2018.   

(ĐN) - Tin từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, chiều 9-6, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Trong đó, Đồng Nai có một đại biểu được tuyên dương, đó là dược sĩ Hồ Văn Thúc, 56 tuổi, Trưởng khoa Xét nghiệm Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.

Dược sĩ Hồ Văn Thúc cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam
Dược sĩ Hồ Văn Thúc cùng các đại biểu chụp hình lưu niệm với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam

Dược sĩ Thúc đã có 63 lần hiến máu và vận động hàng ngàn lượt người khác cùng tham gia hiến máu cứu người. Không những thế, theo Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên, chính dược sĩ Thúc là người đã khởi xướng thành lập ngân hàng máu sống tại bệnh viện.

Đến nay, ngân hàng máu sống tại đây đã có 400 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện, người dân địa phương tham gia. Bất kể khi nào cần máu để cấp cứu cho bệnh nhân, đặc biệt là những nhóm máu hiếm, ngân hàng máu sống của Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đều sẵn sàng phục vụ. Có nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ nguồn máu hiến từ ngân hàng này.

Dược sĩ Hồ Văn Thúc tại Lễ tuyên dương 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018
Dược sĩ Hồ Văn Thúc tại Lễ tuyên dương 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Trước đó, trong chuỗi sự kiện tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm nay, các đại biểu đã tham gia các hoạt động như: Hành trình về với Cố đô Hoa Lư – Ninh Bình, dâng hương tại đền thờ vua Đinh, vua Lê, tham quan chùa Bái Đính; gặp mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lễ báo công dâng Bác, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều