Báo Đồng Nai điện tử
En

Nông dân đoàn kết, giúp nhau phát triển sản xuất

06:06, 15/06/2018

(ĐN) - Trong 2 ngày 14 và 15 tháng 6, Hội Nông dân huyện Long Thành tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Tham dự có 156 đại biểu đại diện cho hơn 8.600 hội viên nông dân trong toàn huyện.

 

(ĐN)- Trong 2 ngày: 14 và 15-6, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Long Thành lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã diễn ra với sự tham dự của 156 đại biểu đại diện cho trên 8,6 ngàn hội viên toàn huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy Long Thành tặng cờ của Ban Thường vụ Huyện ủy cho Hội Nông dân Long Thành
Lãnh đạo Huyện ủy Long Thành tặng cờ của Ban Thường vụ Huyện ủy cho Hội Nông dân huyện (Ảnh: Lê Quyên)

Trong nhiệm kỳ 2012 - 2018, Hội Nông dân huyện Long Thành đã vận động các hộ khá, giàu và các doanh nghiệp hỗ trợ hàng chục ngàn giống cây giống, vật nuôi và gần 894 triệu đồng giúp đỡ hộ nghèo vượt khó.

Ban chấp hành mới ra mắt và nhận nhiệm vụ
Ban chấp hành mới ra mắt và nhận nhiệm vụ (Ảnh: Chí Tài)

Tiêu biểu như hộ ông Lâm Quang Tín (xã Lộc An) đã giúp 12 con bò sữa giống trị giá 600 triệu đồng cho 6 hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trên 700 lượt hộ nông dân đã được vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân; trên 8 ngàn lượt hộ nông dân đã tiếp cận được nguồn vốn vay với tổng dự nợ tín dụng hơn 1.100 tỷ đồng để đầu tư phát triển sản xuất.

Đại diện lãnh đạo huyện Long Thành trao bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Đại diện lãnh đạo huyện Long Thành trao bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc (Ảnh: Lê Quyên)

Cũng trong 5 năm qua, toàn huyện có 80% trên tổng số hội viên đã đăng ký tham gia phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Đây cũng là lực lượng tích cực thi đua xây dưng nông thôn mới, đóng góp trên 12,5 tỷ đồng, 82,5 ngàn m2 đất và hàng ngàn ngày công lao động xây dựng hạ tầng nông thôn.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh cả về số lượng, lẫn chất lượng; phối hợp các ngành liên quan triển khai công tác khuyến nông và chuyển giao khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất tiên tiến cho nông dân nhằm tạo ra sản phẩm hàng hóa chất lượng, có giá trị kinh tế và sức cạnh tranh cao trên thị trường...

Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Long Thành
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Long Thành (Ảnh: Lê Quyên)

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội nông dân huyện nhiệm kỳ 2018 – 2023 với 25 thành viên và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội nông dân cấp trên. Ông Trần Văn Thanh tái đắc cử Chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Dịp này, 20 tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và phong trào nông dân đã được UBND huyện tặng Giấy khen.

Bình Nguyên - Chí Tài

 

 

 

Tin xem nhiều