Báo Đồng Nai điện tử
En

Cùng sản phụ "vượt cạn"

05:06, 13/06/2018

(ĐN) - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên cho biết, từ giữa tháng 1 -2018 đến nay, tại khoa sản của bệnh viện đã triển khai dịch vụ "Phòng sinh gia đình"...

 

(ĐN) - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh Phan Văn Huyên cho biết, từ giữa tháng 1 -2018 đến nay, tại khoa sản của bệnh viện đã triển khai dịch vụ “Phòng sinh gia đình”. Dịch vụ này được sử dụng cho những sản phụ sinh thường.

Chồng của sản phụ cùng vợ “vượt cạn” và hạnh phúc chào đón đứa con của mình
Chồng của sản phụ cùng vợ “vượt cạn” và hạnh phúc chào đón đứa con của mình

Theo đó, khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, bệnh viện sẽ tư vấn để sản phụ sử dụng dịch vụ này. Điểm khác biệt là người thân của sản phụ sẽ được vào phòng sinh, động viên tinh thần cho sản phụ cùng với đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh.

Mỗi phòng sinh gia đình được bố trí thoáng mát, có đầy đủ tiện nghi như một phòng ở gia đình. Bàn sinh hiện đại, sạch sẽ, kín đáo, bảo đảm tính riêng tư; có bàn ghế thư giãn với trà, mứt gừng, hoa tươi; mùi xông phòng thơm dịu nhẹ từ hương thơm của tinh dầu thiên nhiên và nhạc nhẹ.

Theo bác sĩ Huyên, sinh nở là việc trọng đại trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Người mẹ phải chịu nhiều đau đớn trong nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày để hạ sinh đứa trẻ. Vì vậy, tâm lý chung của các thai phụ khi lên bàn sinh là muốn có người thân, đặc biệt là chồng bên cạnh để động viên, an ủi, chia sẻ sự đau đớn với mình trong lúc “vượt cạn”. Dịch vụ này mong muốn các sản phụ an tâm hơn trong quá trình sinh nở; đồng thời để chồng, người thân hiểu được quá trình “vượt cạn” khó khăn của người phụ nữ để chia sẻ nhiều hơn, kể cả lúc sinh và sau sinh, cũng như trong cuộc sống thường ngày...

Hạnh Dung

Tin xem nhiều