Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị gặp gỡ doanh nghiệp Nhật và xúc tiến đầu tư ở châu Âu

09:06, 25/06/2018

(ĐN) - Ngày 25-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành về công tác chuẩn bị cho hội nghị gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp Nhật Bản...

 

(ĐN) - Ngày 25-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành về công tác chuẩn bị cho hội nghị gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp Nhật Bản và chuyến đi xúc tiến đầu tư, thương mại tại các nước Đức, Bỉ và Pháp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh chủ trì buổi họp

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Sở Công thương sớm xác định danh sách các doanh nghiệp Nhật Bản mời tham gia buổi gặp gỡ dự kiến diễn ra vào ngày 28-8. Các sở, ngành rà soát những vấn đề vướng mắc để tháo gỡ, hỗ trợ. Đông thời, sau hội nghị, cần tiếp tục chuẩn bị cho các buổi gặp gỡ doanh nghiệp Hàn Quốc và Đài Loan.

Đối với chuyến xúc tiến đầu tư tại châu Âu, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành tích cực làm việc với các đối tác để chuẩn bị chu đáo, hiệu quả. Ban Quản lý các khu công nghiệp cần thực hiện phim tài liệu về môi trường đầu tư tại Đồng Nai để giới thiệu đến các đối tác.

Được biết, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại tại châu Âu sẽ diễn ra vào đầu tháng 9, trong đó hoạt động chính sẽ diễn ra tại Đức. Cụ thể, Đồng Nai sẽ tổ chức một hội nghị giao thương, xúc tiến thương mại tại thành phố Frankfurt với sự tham dự khoảng 100 nhà đầu tư. Ngoài ra, các doanh nghiệp Đồng Nai sẽ tham dự hội chợ tại thành phố Cologne. Trong chuyến đi này, tỉnh dự kiến sẽ ký kết hợp tác với tỉnh Đông Flanders (Bỉ) và vùng Normandy (Pháp).

Tin và ảnh: Vân Nam

 

Tin xem nhiều