Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về chương trình giảm nghèo giai đoạn 2018-2020

08:05, 23/05/2018

(ĐN) - Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tại  cuộc họp với các sở ngành xem xét dự thảo Nghị quyết quy định định mức hỗ trợ đối với các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, do Sở Lao động – thương binh và xã hội chủ trì xây dựng diễn ra ngày 22-5.

(ĐN) - Đây là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tại cuộc họp với các sở ngành xem xét dự thảo Nghị quyết quy định định mức hỗ trợ đối với các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, do Sở Lao động – thương binh và xã hội chủ trì xây dựng diễn ra ngày 22-5.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp phát biểu tại buổi họp.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp, các đơn vị liên quan cần tiếp tục đánh giá sự tác động của việc nâng chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng như việc hỗ trợ hộ nghèo vay vốn đối với sự phát triển của tỉnh, nguồn vốn thực hiện… 

Theo ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động – thương binh và xã hội,  dự thảo nghị quyết này được xây dựng tập trung vào 2 vấn đề là nâng chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh và hỗ trợ hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế.

Hiện toàn tỉnh có 7.852 hộ nghèo, trong đó, có: 3.153 hộ nghèo A và 4.699 hộ nghèo B. Nếu dự thảo nghị quyết này được HĐND tỉnh thông qua thì số hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh sẽ tăng. Điều này có thể tác động đến tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu mà các xã đang thực hiện.

Song việc nâng chuẩn hộ nghèo là rất cần thiết vì sẽ tiếp tục tạo điều kiện cho người nghèo vươn lên phát triển kinh tế bền vững, nâng cao mức sống bằng với mức trung bình của xã hội.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều