Báo Đồng Nai điện tử
En

Thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7

04:05, 24/05/2018

(ĐN)- Sáng 24-5, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đến các cán bộ chủ chốt toàn tỉnh. 

(ĐN)- Sáng 24-5, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đến các cán bộ chủ chốt toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường phát biểu tại hội nghị. (ảnh: Công Nghĩa)

Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ Hội trường Tỉnh ủy đến điểm cầu tại các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, cho ý kiến về các đề án: Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp; Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Đồng thời, hội nghị cho ý kiến vào báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017; báo cáo của Ủy ban kiểm tra Trung ương và Ủy ban kiểm tra các cấp năm 2017 và một số vấn đề về công tác cán bộ.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị. (ảnh: Công Nghĩa)

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã khẳng định 5 quan điểm về công tác cán bộ: cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, công tác cán bộ là khâu “then chốt” của công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc hệ trọng của Đảng, phải được tiến hành thận trọng, thường xuyên, có hiệu quả; phải tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát quyền lực và xử lý nghiêm sai phạm trong công tác cán bộ; thường xuyên đổi mới công tác cán bộ phù hợp tình hình thực tiễn; xử lý mối quan hệ hài hòa giữa tiêu chuẩn và cơ cấu, giữa “xây” và “chống”, giữa “đức” và “tài”; xây dựng đội ngũ cán bộ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xác định mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể cho công tác cán bộ. Trong đó, đến năm 2025, cơ bản hoàn thành việc bố trí bí thư cấp ủy cấp tỉnh không là người địa phương. Tập trung cập nhật kiến thức, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ trẻ.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị. (ảnh: Văn Chính)

Về chính sách tiền lương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất quan điểm: tiền lương phải là thu nhập chính, bảo đảm đời sống cho người lao động và gia đình họ. Trả lương đúng là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực, tạo động lực nâng cao năng suất lao động và hiệu quả làm việc của người lao động, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. Trung ương cũng chỉ đạo đẩy mạnh cải cách chính sách bảo hiểm xã hội để chính sách này thực sự là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, từng bước mở rộng vững chắc, tiến tới bảo hiểm xã hội toàn dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm nghiên cứu quán triệt, tổ chức thực hiện thật tốt các Nghị quyết của Trung ương, góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Sau hội nghị này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch, triển khai học tập trong toàn tỉnh với thời gian sớm nhất, đạt hiệu quả cao nhất.

Phương Hằng 

 

Tin xem nhiều