Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra, giám sát

04:05, 22/05/2018

(ĐN) - Sáng 22-5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về "tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng".

 

(ĐN) - Sáng 22-5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 14 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng”.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định khen thưởng các tập thể tại hội nghị.
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Hữu Định khen thưởng các tập thể tại hội nghị.

Hiện nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 75 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 5 ngàn đảng viên, trong đó có 136 ủy viên ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở và 36 cấp ủy viên, đảng viên phụ trách công tác kiểm tra giám sát tại các chi, Đảng bộ cơ sở. Cấp ủy và người đứng đầu các đơn vị đã quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, coi đây là một yếu tố quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, Đảng ủy, ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối và cơ sở đã chú ý giám sát chuyên đề; kịp thời kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát thường xuyên.

Trong đó riêng giám sát chuyên đề, từ năm 2008 đến nay, Ban thường vụ Đảng ủy Khối và cơ sở đã giám sát 457 lượt tổ chức cơ sở Đảng và 218 đảng viên về nhiều nội dung. Thi hành kỷ luật 8 tổ chức Đảng và 104 đảng viên. Các đơn thư tố cáo đảng viên được giải quyết dứt điểm.

 Dịp này, Ban thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã khen thưởng 9 tập thể và 7 cá nhân làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong 10 năm qua.

Phương Hằng

Tin xem nhiều