Báo Đồng Nai điện tử
En

Sinh viên Đồng Nai nhận giải thưởng quốc tế nghiên cứu về dầu gạo

10:05, 28/05/2018

(ĐN) - Hai sinh viên của Trường đại học công nghệ Đồng Nai là Trịnh Minh Huyền và Nguyễn Thị Kim Nguyên vừa được nhận giải Bạc (Silver Prize) kèm theo tiền thưởng là 1000 USD tại cuộc thi nghiên cứu về dầu gạo Research Contest do Hiệp hội Dầu gạo quốc tế (IARBO) tổ chức tại Hà Nội.

 

(ĐN) - Hai sinh viên của Trường đại học công nghệ Đồng Nai là Trịnh Minh Huyền và Nguyễn Thị Kim Nguyên vừa được nhận giải Bạc (Silver Prize) kèm theo tiền thưởng là 1000 USD tại cuộc thi nghiên cứu về dầu gạo Research Contest do Hiệp hội Dầu gạo quốc tế (IARBO) tổ chức tại Hà Nội. Đây là sản phẩm son môi có nguồn gốc chiến xuất từ dầu gạo.

Sinh viên Trịnh Minh Huyền và Nguyễn Thị Kim Nguyên được nhận giải Bạc tại cuộc thi
Hai sinh viên Trịnh Minh Huyền và Nguyễn Thị Kim Nguyên nhận giải Bạc. (Ảnh: Hoàng Dũng)

Sản phẩm nghiên của của sinh viên Trường đại học công nghệ Đồng Nai đặc biệt ở chỗ có nguồn gốc từ thiên nhiên, không sử dụng chì, dưỡng ẩm tốt cho môi và không gây phản ứng phụ, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người dùng.

Trịnh Minh Huyền, một trong hai đồng tác giả đoạt giải thưởng tại cuộc thi, cho biết: “Sản phẩm nghiên cứu của chúng tôi mang đến cuộc thi là "Tối ưu hóa hỗn hợp dung môi và nhiệt độ để chiết được dầu gạo tối đa với nồng độ cao Gamma-oryfamol cho công thức son môi".

Vòng chung kết cuộc thi Research Contest có 10 đội tham dự; trong đó có 3 đội đến từ Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc, 7 đội còn lại đến từ các trường đại học của Việt Nam. Trường đại học công nghệ Đồng Nai là trường ngoài công lập duy nhất có sản phẩm lọt vào vòng chung kết này.

                                                                                         Thành Nam

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích