Báo Đồng Nai điện tử
En

­Quan tâm việc xử lý cán bộ sai phạm

10:05, 06/05/2018

Trong tuần qua, những thông tin về giao thông, hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thông tin xây dựng nhà trái phép trên Báo Đồng Nai online (www.baodongnai.com.vn) được bạn đọc trong và ngoài tỉnh quan tâm.

Trong tuần qua, những thông tin về giao thông, hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thông tin xây dựng nhà trái phép trên Báo Đồng Nai online (www.baodongnai.com.vn) được bạn đọc trong và ngoài tỉnh quan tâm. 

* Xử lý nghiêm cán bộ có sai phạm: Tại buổi tiếp xúc cử tri tại phường Hố Nai (TP.Biên Hòa) về công tác cán bộ, sáng 3-5 đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho rằng xử lý sai phạm của một cán bộ, đảng viên dù ở cấp nào cũng phải tuân theo quy định của Đảng để xử lý đúng và không để xảy ra oan sai. Quá trình xử lý cũng phải lắng nghe, trao đổi, đối thoại giữa cơ quan có thẩm quyền, với đối tượng được xem xét, xử lý để làm sao quyết định xử lý kỷ luật thực sự tâm phục khẩu phục, không phải đối với một cá nhân, một tổ chức, mà còn là bài học, làm gương cho những cá nhân, tổ chức khác.

* Phân luồng lại ngã tư Vũng Tàu: Thời gian qua, khu vực ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa) vẫn thường xảy ra các vụ tai nạn giao thông chết người, chủ yếu do va quẹt giữa xe ô tô và xe máy. Một trong những nguyên nhân là do cách phân luồng giao thông thiếu hợp lý khiến xe máy di chuyển qua ngã tư gặp khó khăn. Theo thống kê của ngành chức năng, trong năm 2016 khu vực ngã tư Vũng Tàu xảy ra 3 vụ tai nạn, làm chết 1 người và bị thương nặng 1 người. Đến năm 2017 xảy ra 5 vụ làm chết 4 người và bị thương nặng 3 người. Từ đầu năm 2018 đến nay, nút giao này xảy ra 2 vụ tai nạn khiến 2 người tử vong.

 * Phát hiện hơn 800 trường hợp xây dựng trái phép: Trong tỉnh hiện có 5 địa phương đang “nóng” về  tình trạng san lấp mặt bằng đất nông nghiêp, sau đó phân lô, bán nền gồm các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa. Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp, dẫn đến tình trạng xây dựng trái phép là do chính quyền địa phương còn lơ là trong quản lý. Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp với địa phương rà soát lại tình hình đất đai trên địa bàn tỉnh. Riêng những địa phương đang “nóng” về đất đai và xây dựng trái phép cần phải thành lập đoàn thanh tra vấn đề này. Những xã, phường nào còn để xảy ra phân lô, bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép thì chủ tịch UBND các phường, xã phải chịu trách nhiệm.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Đồng Nai.                                             

Văn Chính

Tin xem nhiều