Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát hiện cơ sở nấu mỡ động vật không đảm bảo vệ sinh

12:05, 03/05/2018

(ĐN) - Khoảng 8 giờ 30 ngày 3-5, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Biên Hòa) phối hợp với Công an xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) bất ngờ kiểm tra cơ sở nấu mỡ động vật đóng tại tổ 22, ấp Hương Phước, xã Phước Tân.

(ĐN) - Khoảng 8 giờ 30, ngày 3-5, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP.Biên Hòa) phối hợp với Công an xã Phước Tân (TP.Biên Hòa) bất ngờ kiểm tra cơ sở nấu mỡ động vật đóng tại tổ 22, ấp Hương Phước, xã Phước Tân.

Mỡ và nội tạng động vật được tập kết thành đống giữa nền nhà dơ bẩn.
Mỡ và nội tạng động vật được tập kết thành đống giữa nền nhà dơ bẩn.

Tại đây, lực lượng công an xác định, chủ cơ sở là ông Lê Văn Tình (42 tuổi) đang cho nhân viên nấu mỡ và nội tạng động vật (chủ yếu là heo) thành mỡ nước để đưa đi tiêu thụ. Qua kiểm tra, công an xác định có khoảng 200kg mỡ động vật đã bốc mùi hôi thối được chủ cơ sở này đổ vương vãi dưới nền nhà để chuẩn bị nấu. Bên cạnh đó, có 5 chảo đang nấu mỡ.

Mỡ động vật được chế biến trong môi trường rất dơ bẩn.
Mỡ động vật được chế biến trong môi trường rất dơ bẩn.

Tiếp tục kiểm tra, công an còn phát hiện một kho chứa 71 can nhựa (loại 30lit) đựng đầy mỡ đã nấu thành nước. Theo xác minh, sau khi mỡ được nấu sôi nhiều giờ sẽ được lắng và ép xác mỡ để lấy nước.

Số nội tạng và mỡ được nấu thành mỡ nước để đi tiêu thụ.
Số nội tạng và mỡ được nấu thành mỡ nước để đi tiêu thụ.

Làm việc với cơ quan công an, ông Tình cho biết, cơ sở này đã hoạt động được khoảng 2 năm nay. Mỗi ngày, cơ sở nhập khoảng 500kg mỡ và nội tạng động vật từ một số lò mổ ở phường Long Bình (TP.Biên Hòa) và xã La Ngà (huyện Định Quán) đưa về để nấu thành nước. Sau đó, số mỡ nước này được chủ cơ sở tiếp tục nhập cho một số công ty ở nhiều địa phương. Tuy nhiên, ông Tình cho biết, sản phẩm này dùng để làm gì thì ông vẫn không biết!?

 Hàng trăm lít mỡ chuẩn bị đi tiêu thụ.
Hàng trăm lít mỡ chuẩn bị đi tiêu thụ.

Theo lực lượng công an, qua ghi nhận thực tế cho thấy, quá trình nấu mỡ của cơ sở này được thực hiện thủ công, không đảm bảo vệ sinh và gây ô nhiễm môi trường. Hiện lực lượng công an đang tiếp tục phối hợp với lực lượng Thú y TP.Biên Hòa để xử lý.

Trần Danh

Tin xem nhiều