Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực hạn chế số người nhiễm HIV

10:05, 09/05/2018

(ĐN) - Sở Y tế phối hợp với Tổ chức USAID/SHIFT (Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ) đã họp triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh thuộc dự án do tổ chức này tài trợ.

 

(ĐN) - Sở Y tế phối hợp với Tổ chức USAID/SHIFT (Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ) đã họp triển khai chương trình phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh thuộc dự án do tổ chức này tài trợ.

Đồng Nai là một trong 7 tỉnh, thành của cả nước triển khai dự án bởi có số người nhiễm HIV cao với khoảng 7,8 ngàn người, trong đó có gần 3 ngàn người đang được điều trị bằng thuốc ARV tại các cơ sở điều trị trong tỉnh.

Dự án sẽ tiến hành thực hiện các giải pháp gồm: chủ động tìm ca nhiễm cũ, mới để kết nối, tiếp cận, tư vấn xét nghiệm HIV cho người nhiễm; lần theo mạng lưới người nhiễm nhằm can thiệp, ngăn chặn lây nhiễm HIV ra cộng đồng. Người nhiễm HIV sau đó được điều trị và khống chế tải lượng virus…

Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Đồng Nai, Tổ chức USAID/SHIFT đã khảo sát, nắm tình hình người nhiễm HIV và công tác quản lý, điều trị tại một số cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều