Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân quan tâm tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp

10:05, 13/05/2018

Trước tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp dẫn đến tình trạng xây dựng trái phép tràn lan, gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch của tỉnh, Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) liên tiếp đăng tải các tin, bài về thực trạng này và đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc trong và ngoài tỉnh...

Trước tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp dẫn đến tình trạng xây dựng trái phép tràn lan, gây nguy cơ phá vỡ quy hoạch của tỉnh, Báo Đồng Nai online (baodongnai.com.vn) liên tiếp đăng tải các tin, bài về thực trạng này và đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Cụ thể, sau khi đọc bài viết Siết chặt phân lô, bán nền và xây dựng trái phép, bạn đọc Trần Trung Hiệp (TP.Biên Hòa) đặt câu hỏi lâu nay các lãnh đạo thường phát ngôn “Kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ đứng đầu xã, phường để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp và xây dựng trái phép”, nhưng đến nay toàn tỉnh đã xử lý được bao nhiêu bí thư và chủ tịch xã, phường rồi? Đề nghị có báo cáo tổng hợp và công khai trên Báo Đồng Nai để người dân biết, đồng thời để giám sát người đứng đầu các địa phương có thực hiện nghiêm túc việc xử lý như tuyên bố hay không.

Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.
Xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu.

* Chiếc mũ bảo hiểm “tố” kẻ trộm cắp: Từ hình ảnh chiếc mũ bảo hiểm nổi bật của tên trộm do camera an ninh ghi lại, trinh sát hình sự nhanh chóng lần ra kẻ trộm xe máy chỉ sau 4 giờ gây án. Qua làm việc, trinh sát xác định Nguyễn Văn Hưng (29 tuổi, quê tỉnh An Giang) và đối tượng đi cùng là Nguyễn Minh Hảo (26 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đã lấy trộm chiếc xe của ông Nguyễn Hoài Thanh (tạm trú ấp Cầu Hang, xã Hóa An, TP.Biên Hòa). Sau khi lấy được chiếc xe, cả 2 đem về nhà của Hảo cất giữ và tiếp tục đi “săn mồi” thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

 * Chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Đến nay, Tổng công ty phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) đã xây dựng nội dung đề án gửi Sở Kế hoạch - đầu tư và các thành viên ban chỉ đạo lấy ý kiến và chỉnh sửa hoàn chỉnh nội dung đề án. Sở Xây dựng cũng đã phối hợp với Sonadezi lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2.000 chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành khu đô thị thương mại, dịch vụ, điều chỉnh cục bộ đã được tỉnh phê duyệt. Tuy nhiên, đề án hiện còn vướng chính sách ưu đãi, hỗ trợ di dời, chính sách hỗ trợ người lao động, bồi thường hỗ trợ người dân trong phạm vi đề án, thủ tục đầu tư dự án, đất đai…

* Xe ô tô húc tung người ngồi xe máy lên cao: Khoảng 14 giờ 30 ngày 6-5, xe ô tô biển số 60V-6209 do Phạm Bá Lợi (25 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) điều khiển lưu thông trên đường Võ Thị Sáu từ hướng đường Phạm Văn Thuận đi Hà Huy Giáp bất ngờ lao sang bên trái, đụng vào xe máy biển số 60F2-251.80 do em Trần Nguyễn Minh Thư (18 tuổi) điều khiển chở theo em Mã Thị Hồng Hiếu (17 tuổi, đều ngụ TP.Biên Hòa) lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm 2 người đi trên xe máy bị thương nặng và được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Mời bạn đọc tiếp tục truy cập vào Báo Đồng Nai online để nắm bắt kịp thời, chính xác những thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

 Văn Chính

Tin xem nhiều